Cuốn Theo Chiều Gió: "Tình yêu vĩ đại nhất vẫn có thể bị lụi tàn..."

29 tháng 1, 2019 0 nhận xét
GONE WITH THE WIND
"Bất kể em, tôi và cái thế giới ngu ngốc này đang vỡ tan ra quanh chúng ta, tôi yêu em… Vì chúng ta giống nhau: đều xấu xa, thông minh và ích kỷ nhưng lại có khả năng nhìn mọi vật bằng mắt và gọi đúng tên… Tôi yêu em hơn tất cả những cô gái mà tôi từng yêu. Và tôi đã chờ em lâu hơn tôi phải chờ tất cả những cô gái khác”.
Tôi từng thích và hiện giờ tôi vẫn thích câu nói này của Rhett khi gã nói với Scarlett, một cô gái mà phụ nữ nguyền rủa nàng sau lưng nhưng thầm ghen tị nàng trong thâm tâm. Đàn ông cảm thấy bị xúc phạm và phẫn nộ trước những hành động ngạo ngược của nàng nhưng sẵn sàng đánh nhau chí tử chỉ để được mang cho nàng món tráng miệng.
Rhett, một gã luôn tỏ ra bất cần, khả ố, nhưng sâu trong trái tim, hắn cao thượng và chân thành. Hắn tử tế theo kiểu của hắn, sống theo ý thích, mặc xác thiên hạ nghĩ gì mà không thèm thanh minh hay giải thích. Scarlett thì dường như mãi mãi chỉ là một con bé bướng bỉnh, quen được chiều chuộng và không chịu lớn. Nếu như ngay từ cuộc chạm trán đầu tiên, Rhett đã biết Scarlett là người phụ nữ của đời mình thì Scarlett ngược lại, chỉ nhận ra điều ấy khi mọi chuyện đã quá muộn.
Rhett cuối cùng đã bỏ đi, với câu thoại kinh điển: “Frankly, my dear, I don’t give a damn” (Nói thẳng là, em yêu, anh cóc quan tâm). Scarlett gục khóc trên cầu thang rồi quyết định trở về Tara với một câu thoại lừng danh không kém “After all, Tomorrow is another day” (Sau tất cả, mai là một ngày nữa).
Tôi không mong muốn trên nhân gian này có nhiều mối tình như họ, bởi nó quá nhiều trái ngang, sóng gió, thử thách, quá nhiều nước mắt, cay đắng và khổ đau. Nhưng tôi thích tính cách của cả hai con người họ trong tình yêu. Những con người luôn biết can đảm, mạnh mẽ đi qua số phận, để rồi họ cũng luôn nhận ra điều mình thực sự mong muốn là gì.
TÌNH YÊU, hãy cảm nhận bằng cả con tim và lý trí mình để nhận ra ai mới thực sự là người phù hợp. Hãy sống và hãy yêu khi còn có thể, bởi như Rhett từng nói: Tình yêu vĩ đại nhất vẫn có thể bị lụi tàn...
ST 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB