Suy Ngẫm

3 tháng 2, 2019 0 nhận xét
1. Nguời ta dạy con, khi đã quyết làm việc gì, hãy làm bằng MỌI GIÁ; ba dạy con đừng thế; hãy luôn hỏi GIÁ NÀO, cái giá đó có đáng phải trả hay không; hãy biết chọn giá phù hợp, và nếu cần thì dừng lại, cho dù đó là việc gì!
2. Nguời ta dạy con hãy rèn luyện sức chịu đựng, học cách chịu áp lực; ba bảo con đừng thế, hãy rèn luyện cách để KHÔNG CẢM THẤY có gì là “chịu đựng”, hay “áp lực”. Hãy tìm niềm vui trong công việc, kể cả những việc khó khăn, áp lực. Hãy chọn cách phản ứng với chúng bằng thái độ thoải mái, nhẹ nhàng để đừng căng thẳng; hãy xem như đó là một phần tất yếu của cuộc sống!
3. Người ta dạy con hãy vâng lời ba mẹ, thầy giáo…, ba dạy con đừng vâng lời vô điều kiện, hãy dám nói cho ba/thầy biết, ba/thầy đã sai chỗ nào.
4. Người ta dạy con hãy sống chan hòa với bạn bè, đồng nghiệp… ; ba bảo con đừng vì lợi ích của mình mà chan hòa, rồi a dua theo kẻ ác, kẻ xấu; hãy đấu tranh, hoặc nếu không thể, thì hãy tránh xa chúng ra, cho dù đó là đồng nghiệp hay bạn bè!
5. Người ta dạy con hãy chịu cực, chịu cày, chấp nhận thất bại để trưởng thành; ba dạy con hãy làm việc thông minh; đừng mặc định chấp nhận thất bại, mà hãy tìm cách vượt qua hoặc né tránh chúng; nếu chúng vẫn xảy ra, hãy cô lập, loại bỏ hoặc tránh xa, đừng chấp nhận sống chung với chúng; hãy HỌC THẤT BẠI TỪ NGƯỜI KHÁC, KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI TỪ CHÍNH MÌNH!
6. Người ta dạy con hãy nghĩ lớn, làm lớn; ba dạy con hãy nghĩ lớn, nhưng bắt đầu từ việc nhỏ; trước khi bay cao, bay xa, hãy nhìn ngay dưới chân mình.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB