Làm gì khi thang máy bị rơi?

25 tháng 7, 2012 2 nhận xét
Vào một hôm tôi đang ở trong một thang máy thì bất thình lình thang bị hư và rơi từ lầu 13 xuống với một tốc độ thật nhanh. May mắn là tôi nhớ đã coi trong TiVi về trường hợp này nên vội dùng tay nhấn vào mọi nút nhấn của tất cả mọi tầng lầu. Và thang máy đã ngừng ở lầu 5.

Nếu thang máy bị hư và rơi xuống, có thể bạn nghĩ là mình chỉ có "chờ chết" mà thôi. Tuy nhiên nếu ta bình tĩnh và biết áp dụng một số lời khuyên sau đây thì tình thế sẽ khác hẳn:

  1. Trước hết hãy nhanh chóng nhấn mọi nút nhấn trong thang máy. Khi bộ cung cấp điện khẩn cấp được kích động thì thang máy sẽ không rơi thêm nữa.
  2. Thứ hai hãy nắm chặt thanh nắm (handle) nếu có. Việc này làm bạn giữ được vị trí đứng của mình và không bị ngã hay bị va chạm vào thang máy khi mất thăng bằng.
  3. Thứ ba là dựa lưng và đầu vào tường thang máy, tạo thành một đường thẳng đứng. Tựa vào tường để bảo vệ lưng/cột sống.
  4. Thứ tư hãy cong đầu gối lại để tạo thế uyển chuyển, giảm thiểu sự chấn động mạnh có thể làm gãy xương chân trầm trọng khi bị va chạm.
Hãy chia sẻ lời khuyên này cho mọi người cùng biết, bạn nhé!
 ST 

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB