QUÝ PHÁI

28 tháng 3, 2015 1 nhận xét

   Làm một thiếu nữ dễ thương thật là dễ , chỉ cần hét lên khi thấy chuột và giẫy đành đạnh khi thấy gián. Dễ hơn nữa là làm phụ nữ trí thức , chỉ cần đeo gọng kính trắng là xong . Làm một phụ nữ xinh đẹp còn dễ hơn thế nữa , chỉ cần đoạt giải trong một cuộc thi sắc đẹp ở tổ dân phố hoặc trong gia đình là được .
  Cuối cùng làm người phụ nữ quý phái mới thật là khó , không phải ngẫu nhiên mà các bà các cô quý phái hầu hết đều mang gien di truyền . Nếu ông nội không phải tể tướng thì cụ tổ mười bốn đời bên nhà ngoại chắc chắn phải là họ hàng gì đấy với nhà vua . H không ở trong trường hợp đó nhưng vì nhà có điều kiện nên quyết tâm phải trở thành người phụ nữ quý phái . H có tính cách mạnh mẽ , khi quyết tâm cái gì thì sẽ thực hiện bằng được thì thôi , Đầu tiên H ra cửa hàng sách , nhưng hỡi ôi toàn là sách dạy nấu món sốt vang , thịt giả cầy ... thơm nức cả mũi , bên kia thì toàn sách chữa ung thư gan , dạ dầy , hậu môn ... thôi thì đủ loại , tuyệt nhiên không có cuốn nào dạy về cách làm phụ nữ quý phái cả . Ở truyền hình cũng thế chỉ toàn thi ca nhạc , đấu vật, đấm bốc hoặc cử tạ chứ chẳng thấy thi quý phái bao giờ , làm sao đây ?
  Thế là H quyết định tự học , đầu tiên là phải là dáng đi , phải thanh thoát nhẹ nhàng không được vội vàng như thói quen , đầu ngẩng cao , mắt nhìn thẳng không được láo liên . Ngay lập tức H đá phải vỏ lon coca ngã lăn quay ra , cố đứng lên và bước quý phái tiếp thì lại đá vào bịch rác . Bực mình quá H rủa thầm và không đi nữa , H chuyển sang tập ngồi quý phái . Đầu tiên là phải chọn chỗ nào đông người thì mới thể hiện được dáng ngồi quý phái chứ . Kia rồi , quán cà phê sang trọng rất đông khách , H gọi một ly nước cam tươi rồi khẽ khàng ngồi xuống ghế bành với động tác rất chi là quý phái , khi phục vụ mang nước cam ra H khẽ quấy đều , ngón tay út kiêu kỳ chĩa ra đúng như động tác của bà quý tộc trong phim Anh hoặc Pháp gì đó . Bỗng một cành cây khô rơi trúng đầu H , lại nữa , một cục phân chim rơi sát sạt ngón tay út kiêu sa . Khốn nạn H lại rủa thầm , tự sỉ vả mình sao ngu thế ngồi ngay giữa ngoài trời , thế là tan tành kiểu ngồi quý phái . Không nản H tập tiếp lần này là bước ra khỏi xe ô tô một cách quý phái , nhẹ nhàng đặt chân trái xuống trước rồi bước ra ngực hơi ưỡn về trước đúng như ở trong phim Người giầu cũng khóc . Đang lúc ưỡn ngực ra thì một chiếc xe hơi khác chạy vụt qua và rào ... H lãnh trọn cả một vũng nước to đùng rất bẩn  vào mặt và phủ khắp người . Lần này không thể chịu đựng được nữa H văng tất cả mọi từ ngữ tục tĩu nhất thế giới vào cái mặt tên lái xe hơi đã đi mất kia .

  Từ đấy H không bao giờ tập làm người phụ nữ quý phái nữa .

1 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Tập làm ai cũng mệt lắm đấy. Trời sinh ra mình thế nào, cứ sống như vậy là được, cần chú ý trước sau tý thôi! Bài viết hóm hỉnh S ạ.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB