Câu chuyện về cái..."NHIỆT LIỆT"

28 tháng 11, 2015 4 nhận xét
1. TRƯƠNG TIẾN HƯNG ngày xưa kể: Thời đi học cấp I, II cứ mỗi dịp đến những ngày lễ lớn trong năm là nhà trường thường tổ chức mít tinh kỷ niệm. Sau buổi mít tinh hay có màn hô khẩu hiệu, mỗi khi MC của trường hô một câu, đại loại như "Nhiệt liệt chào mừng ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng", "Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế lao động 1-5"...vv là cô, trò các lớp lại nắm chặt bàn tay giơ lên cao hô vang theo: "Nhiệt liệt"-"Nhiệt liệt"-"Nhiệt liệt".
Cô Chủ nhiệm lớp Hưng có tinh thần nhiệt tình cách mạng cực cao. Mỗi lần hô cô đều nắm tay rất chặt, giơ tay rất mạnh và hô rất to. Một lần, đến cuối buổi mít tinh, bạn lớp trưởng lớp Hưng tiến lên ghé sát tai cô nói nhỏ: "Cô ơi, cái "nhiệt liệt" của cô bị tuột rơi mất rồi ạ!" (hihi...đúng chuyện Hưng kể 100%).

2. Khảo dị: CHUYỆN CỦA  HÀ "Béo"
Hà là một nhân tố rất tích cực của Lớp 12CD, một lần mải vui đàn đúm CD về rất khuya nên sáng hôm sau dậy muộn, Hà vội vàng oánh răng rửa mặt rồi lao như mũi tên sang cửa hàng. Mỗi khi vắng Hà là tụi nhân viên hay nhí nhố, bê trễ công việc nên vừa sang tới nơi là Hà phải chạy tới chạy lui, tay phải tay trái chỉ trỏ chém gió chỉ đạo liên hồi. Y như rằng chỉ một lúc sau là công việc lại đâu vào đấy, dù mệt vã cả người, trán lấm tấm mồ hôi nhưng trong lòng "Béo" đang ra chiều mãn nguyện lắm vì "cỗ máy in tiền" của bà chủ Thu Hà lại bắt đầu hoạt động rầm rầm. Đang đứng cầm tờ giấy photo phe phẩy tí cho đỡ mồ hôi thì một nữ nhân viên của Hà đến ghé tai nói nhỏ; "Chị ơi, hôm nay chị không mang cái "nhiệt liệt à?". Một tiếng "ợ" vang lên nho nhỏ sâu trong cổ họng của Hà làm Hà bị "đứng hình" mất 1 giây.
Nhưng khôn lắm, từng trải lắm, "Béo" nhanh chóng định thần lại được ngay và thản nhiên trả lời: "Hèn chi nãy giờ chị thấy "nó" cứ mát mát!"...húhú. Và "Béo"hoàn toàn không biết: cạnh gốc cây đằng xa có Tuấn Sơn đang đứng tủm tỉm cười, ánh mắt vô cùng ranh mãnh và 'đang dẫm'. Chả là Tuấn Sơn đến nhờ Hà photo bài vở để "quay phim" trong kỳ thi tới đấy ấy mà, Hà 'Béo" biết chửa?!
Haha

4 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Nói chung đọc xong bài này mình vẫn chửa hiểu cái "nhiệt liệt" là cái giề, đề nghị mục sở thị cái xem sao.... Tờ rụ nhá ha ha...

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB