Tâm Sự Thứ Bảy (121): Trò chuyện với con trai về Tình Yêu

10 tháng 2, 2017 3 nhận xét

Con trai à, nếu yêu thì phải nói ra. Đàn bà con gái muốn được nghe ba tiếng ‘Anh Yêu Em’ từ con. Cho dù con khó nói đến thế nào, cho dù bất kỳ lý do gì, nếu thực sự con yêu người ấy, con phải đủ dũng cảm nói ra  ba từ ấy. Còn khi đã cầm tay và đi xa hơn nữa mà vẫn không nói, con sẽ bị người ta cho con là ‘sở khanh’, chỉ biết lợi dụng tình cảm phụ nữ. Phụ nữ không có thể ‘tự hiểu’ theo cách của đàn ông muốn họ nghĩ như vậy.

Nếu đã yêu, hãy làm cho tình yêu của con trở nên đẹp đẽ và lãng mạn. Phụ nữ rất thích điều đó. Sẽ rất tuyệt nếu như con có thể tặng cho người con yêu vài vần thơ từ cảm xúc chân thật của con. Nhưng tuyệt đối không nên vay mượn thơ của người khác con nhé, cho dù là của nhà thơ nổi tiếng nào đi chẳng nữa. Phụ nữ rất không thích những cảm xúc vay mượn. Họ dễ dàng nghĩ rằng con chép sẵn nhiều thơ của người khác để đi tỏ tình không chỉ với mình họ. Vì khi cảm xúc đi vay mượn, tình cảm của con sẽ dễ trở thành giả dối trong mắt họ. Thơ của con, dù là thơ con cóc, ngây ngô, nhưng họ sẽ trân trọng và dễ xúc động khi được tặng. Hoặc nếu không, hãy chỉ tặng hoa và sô cô la. Không một phụ nữ nào từ chối điều ấy.

Khi mới yêu, đừng đưa bạn gái của con đến những chỗ tối tăm, đèn mờ, những nơi cô ấy không cảm thấy ‘an toàn’ khiến cho cô ấy dễ ngại ngùng. Con sẽ chẳng ghi thêm được điểm nào khi đưa cô ấy đến những nơi đó dù con muốn chứng tỏ sự sành điệu của mình. Thậm chí cô ấy có thể hiểu lầm rằng con rằng con quá từng trải và từng đến đó với nhiều cô gái khác. Thay vì thế hãy đưa cô ấy đi xem phim hay đơn giản là ăn một ly kem.

Nếu đã yêu đừng làm tổn thương người con gái con yêu. Con có có thể chủ động cầm tay, hôn cô ta, nhưng hãy hỏi cô ấy đã sẵn sàng cho ‘chuyện đó’ hay không, đừng bao giờ vượt đèn đỏ một cách bất chấp tất cả. Con sẽ mất cô gái ấy. Cô ta sẽ sợ hãi và cảm thấy bị tổn thương ghê gớm. Rất khó để phụ nữ họ vượt qua ‘vết khắc’ đó, cho dù sau này con có phân bua bằng hàng ngàn cách đi chăng nữa. Yêu là phải tôn trọng người con yêu thương tuyệt đối. Phụ nữ như hoa hồng, mỏng manh và yếu ớt. Hãy dịu dàng và nhẹ nhàng bất cứ khi nào có thể.

Hãy chỉ làm đám cưới khi con thực sự rất yêu cô ấy và không thể sống xa cô ấy cũng như cô ấy không thể xa con. Đừng trói buộc nhau bằng tờ giấy kết hôn khi con chưa đủ yêu thương và trách nhiệm, chưa đủ sự tự tin để làm bờ vai nương tựa cho cô ấy. 

Khi đã lấy cô ấy về làm vợ, hãy trân trọng danh từ Vợ ấy. Ông bà đã nói ‘Đàn ông có thể xây nhà, nhưng đàn bà mới là người xây tổ ấm’. Đừng nghĩ rằng con mang nhiều tiền về nhà thì con là ông chủ. Hãy nhớ, vợ con cũng là bà chủ. Không có cô ấy, con không thể có được thành công.

Khi giận dỗi, các con có thể cãi cọ, nhưng đừng bao giờ nói những lời hạ thấp nhau. Lời nói ra khó lấy lại. Đừng nghĩ là làm vợ con rồi thì con muốn làm gì cô ấy thì làm, kể cả lớn tiếng thoá mạ. Rượu có thể cho con một ít hưng phấn, nhưng đừng để nó làm tăng thêm nguy cơ cãi cọ. Nếu không giải thích được thì hãy im lặng. Sự im lặng khiến phụ nữ sẽ hạ hoả nhanh chóng.  

Con có thể ghen, nhưng hãy ghen một cách ‘có học’. Đừng bao giờ 'thượng cẳng chân hạ cẳng tay' với người phụ nữ mà con đã đầu ấp, tay gối. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng phải tìm hiểu nguyên nhân đằng sau đó. Hãy luôn xem xét lại mình như là một nguyên nhân đầu tiên để không đẩy tình huống trở nên căng thẳng hơn.

Đừng trả thù vợ con nếu cô ấy có lỡ một lần 'say nắng'. Trả thù bằng cách lăng nhăng với một người con gái khác là điều tệ hại nhất vì con làm đau đớn thêm một người con gái vô tội nữa. Và quan trọng hơn cả, con đã không tôn trọng chính mình.

Con hãy biết tha thứ, vì đời người ai cũng có thể mắc sai lầm, cả con cũng vậy. Hãy nắm tay cô ấy và cùng nhau vượt qua khó khăn. Khi đã quyết định cùng nhau đi tiếp, hãy bỏ quá khứ ở lại sau lưng, đừng bao giờ nhắc lại sai lầm đó một lần nào nữa.

Con cũng phải luôn biết giữ mình để không đi quá giới hạn với người khác giới. Người khác giới dù nhỏ tuổi hay lớn tuổi hơn con cũng phải đề phòng. Phụ nữ lớn tuổi còn đáng đề phòng hơn. Ở họ có sự chín chắn, sự độc lập và sự hấp dẫn khó cưỡng đấy. Đó chính là điểm khiến con rơi vào tình yêu với họ một cách khó kiểm soát. Never say never.

Chẳng có gì là vĩnh cửu, kể cả tình yêu vợ chồng. Nếu hôn nhân không thể cứu vãn, hãy đề nghị chia tay và ra đi trong ôn hoà, đừng níu kéo bằng những giọt nước mắt. Hãy là một người đàn ông bản lãnh và thật tử tế. Hãy là một người bạn của vợ cũ, để con vẫn là chỗ dựa cho những đứa trẻ của con sau này.  Đừng nhỏ nhặt chấp nhắt vài đồng bạc, cho dù tất cả những thứ đó do con là người làm ra vì tất cả những điều ấy sẽ trở nên vô nghĩa khi tình yêu đã mất.

Con hãy nhớ quan tâm đến những người ruột thịt của con, đến anh chị em con, vì khi bố mẹ ra đi, đó là chỗ dựa cho con đấy, cũng như con là bờ vai che chở cho họ. 

Và cuối cùng, đừng bao giờ bỏ quên những người bạn thân thiết. Bởi khi gặp khó khăn, chính họ sẽ cho con những lời động viên chân thành nhất, là chỗ dựa cho con cả đến khi về già.

Mẹ chỉ có thể chia sẻ được thế thôi, còn lại con phải tự mình suy nghĩ và quyết định. Hãy nhớ, khi khó khăn nhất trong quyết định hãy lắng nghe trái tim của con mách bảo, cho dù là sai lầm thì con hãy chấp nhận và làm lại từ đầu, không có gì phải ân hận, con nhé. Yên con.
BH 11/8/2016


3 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB