Tại sao nên ăn/uống đồ nóng vào buổi sáng sớm?

22 tháng 2, 2017 0 nhận xét
Theo thuyết dưỡng sinh của Trung y, việc ăn đồ nóng vào buổi sáng không chỉ đơn giản là bảo vệ dạ dày mà còn bao hàm nhiều điều khác nữa.
Bởi vì vào thời điểm sáng sớm, khí âm vẫn tích tụ trong cơ thể mỗi người rất nhiều. Biểu hiện cụ thể là hệ thần kinh, cơ bắp đôi khi còn có trạng thái co rút. Nếu lúc này chúng ta uống nước lạnh thì các hệ thống trong cơ thể càng thêm co lại, mạch máu càng khó lưu thông.
Ấy vậy nhưng nhiều người hiện đang giữ thói quen uống nước lạnh vào buổi sáng… Bình thường uống nước lạnh vào buổi sáng, chúng ta không thấy dạ dày biểu hiện ra điều gì khó chịu. Nhưng một thời gian qua đi nhất là khi đã có tuổi, chúng ta sẽ thấy thân thể mình khó hấp thụ thức ăn, chán ăn, đi ngoài khó khăn, làn da xấu dần, cổ họng có đờm, thường hay bị cảm lạnh. Đây là biểu hiện của việc dạ dày bị tổn thương. Uống nước lạnh còn khiến sức đề kháng trong cơ thể suy giảm. Do đó, nên ăn cháo nóng hoặc cốc bột yến mạch nóng, sữa dê nóng, cốc nước đậu nóng, sữa nóng… vào buổi sáng. Sau đó mới ăn thêm rau quả, bánh mì, hoa quả cùng các món điểm tâm khác.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB