Tâm Sự Thứ Bảy (122): Trò chuyện với con gái về Tình Yêu

10 tháng 2, 2017 6 nhận xét
Con gái à, được là con gái vừa là niềm hạnh phúc, vừa là sự khó khăn trong cuộc đời. Hạnh phúc vì bản chất của người phụ nữ là dịu dàng, yêu thương và đầy vị tha, nhờ vậy con luôn dễ dàng cảm thông với mọi người, luôn tìm được những niềm vui nho nhỏ bằng sự giúp đỡ, lắng nghe, chia sẻ. Đó chính là hạnh phúc của con, là điểm mạnh của một người phụ nữ.

Nhưng cũng vì những phẩm chất ấy con có thế sẽ gặp nhiều đau khổ, nhất là trong tình yêu khi con không đủ sáng suốt và trí tuệ. Vì, có không ít những kẻ lợi dụng sự vị tha của con chỉ để có bằng được con, rồi sau đó, con mới bẽ bàng nhận ra họ chỉ là kẻ tham lam, ích kỷ và vụ lợi. Họ yêu chính họ chứ không phải yêu con như con từng nghĩ. Vì thế hãy thận trọng và lắng nghe những lời mẹ khuyên.

Người đời nói ‘Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt’. Đàn ông luôn thích phụ nữ đẹp về ngoại hình. Con hãy luôn nhớ chăm sóc ngoại hình của mình cho đẹp nhất có thể, tuy nhiên không nên quá lố bịch hoặc gây phản cảm. Hãy nhớ phụ nữ hấp dẫn không phải cứ ‘ít vải, thiếu áo’. Phụ nữ ăn mặc kín đáo vẫn gợi cảm như thường. Sự gợi cảm toát lên bởi phong cách ăn mặc đi đôi với cử chỉ của con. Một phụ nữ biết ăn mặc dù đơn giản nhưng hài hoà luôn gây được cảm tình. Hãy mặc đẹp trước tiên là vì con chứ không phải vì bất kỳ một ai khác.

Hãy nhớ, phụ nữ đẹp không quyến rũ bằng phụ nữ thông minh. Đàn ông luôn bị hút bởi vẻ đẹp bên ngoài, nhưng sự hấp dẫn của tính cách, sự hóm hỉnh, vui tươi của con mới thực sự khiến họ muốn ở lại bên con lâu dài. Mà như thế, hãy trau dồi kiến thức, sống thật tích cực và nhất là học cách lắng nghe. Làm sao con có thể biết chia sẻ khi không biết lắng nghe? Làm sao con có thể có lòng vị tha nếu không biết chia sẻ? Sự dịu dàng, lòng vị tha và yêu thương là những hạt giống có sẵn trong con nhưng cũng cần có điều kiện để nảy mầm, mà điều kiện đó là sự trau dồi và thực hành.

Con hãy tập ‘nghe bằng mắt và nhìn bằng tai’. Tức là khi nghe đàn ông nói, hãy nhìn sâu trong mắt họ, kiểm chứng sự chân thực bằng cảm nhận của trực giác trong con.

Đàn ông thích được nghe lời nhẹ nhàng và dịu dàng. Ngay cả khi đang giận hờn, con hãy tập để không buông những lời khó nghe. Đàn ông sợ nhât 2 thứ ở phụ nữ: nước mắt và sự im lặng. Hãy sử dụng nó thay vì những lời nói trong một số trường hợp. Bằng không, hãy cầm bút và viết ra. Khi những lời nói viết ra được thì tự khắc sự giận dữ trong con cũng giảm đi rất nhiều.   

Sẽ không thiếu những kẻ ‘trồng cây si’ con. Nếu kẻ nào dùng nước mắt để có được sự thương hại của con, kể lể nỗi khổ sở của họ để đổi lấy lòng trắc ẩn nơi con thì con hãy tránh xa con nhé. Đàn ông đích thực không bao giờ dùng ‘chiêu’ đó. Thường những kẻ mang tính ‘đàn bà’ mới làm vậy. Không nên ’chép miệng’ chấp nhận hay thoả hiệp vì sau này có về làm vợ họ, con cũng sẽ gặp nhiều khổ sở đấy. Ở đời không thiếu đàn ông mạnh mẽ, có thể làm bờ vai cho con dựa.  

Thời đại của con khác xa thời của cha mẹ, khi trinh tiết không phải còn là vấn đề nặng nề nữa. Nhưng con vẫn phải biết giữ mình. Chỉ khi gặp người con đặc biệt yêu thương, việc sống với nhau sẽ xảy ra một cách tự nhiên, thì trước, hay sau hôn nhân không quan trọng nữa. Hãy nhớ tình dục xảy ra sau khi có tình yêu chứ không phải ngược lại. Hãy phân biệt ‘having sex’ và ‘making love’. Một cái chỉ để thoả mãn dục vọng tầm thường của con người, còn một cái khiến tình yêu của con chắp cánh, thăng hoa.

Nếu gặp cảnh trái ngang, hay lầm lỡ, cũng đừng vì thế mà bi luỵ, nhất là mối tình đầu. Phụ nữ thường hay luỵ người đầu tiên gắn bó thể xác. Nếu chả may chuyện đã xảy ra mà con cảm thấy người con trao thân không thực sự là người đàn ông tử tế thì hãy dũng cảm bước ra khỏi cuộc tình ấy. Đừng để những gắn kết thể xác làm bước cản của cuộc đời còn rất dài và tươi đẹp của con. 

Hôn nhân không phải là một tờ giấy hay một đám cưới. Hôn nhân chỉ xảy ra khi con và người con yêu thực sự không thể sống thiếu nhau, muốn ở bên nhau, làm cho nhau hạnh phúc lâu dài. Hôn nhân có thể cần thiết khi cả hai muốn có được những đứa con của mình. Tuy vậy, kể cả làm người mẹ đơn thân cũng không sao con ạ. Tình yêu thực sự quan trọng hơn bất kỳ một tờ giấy pháp lý hay một sự ràng buộc này. Khi chưa sẵn sàng cho hôn nhân, hãy tìm hiểu và cần thêm thời gian.

Tuyệt đối không làm điều dại dột cho mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì được thân này là rất quý. Con còn chưa sống hết cuộc sống này làm sao con biết cuộc sống tươi đẹp và rộng mở đến thế nào! Hãy nhớ, khi một cánh cửa này đóng lại thì một cánh cửa khác mở ra. Hãy nhớ, nếu con chết đi chỉ làm khổ đau thêm bố mẹ và người thân của con, còn người con tưởng sẽ đau khổ nhất ấy nhiều phần sẽ đến đám tang của con với một người con gái khác.

Con hãy biết thương yêu và trân quý bản thân mình. Nếu con chưa biết yêu thương chính mình thì con cũng chưa thể biết cách yêu thương một người khác.

Để có thể sống tốt trong cuộc sống này hãy nhớ phải luôn tự lập. Muốn vậy, phải là một người phụ nữ độc lập về tài chánh, biết làm ra tiền. Khi độc lập về tài chánh con sẽ tự tin. Khi con tự tin, con sẽ có được sự tự trọng và tôn trọng ở bạn đời. Tuy nhiên, hãy đề cao đàn ông bằng cách để cho họ trả tiền khi đi hai người. Khi đi thêm người thứ 3, con nên tham gia chi trả độc lập cho phần của mình.

Đừng quên có hobby của riêng mình. Biết may vá, thêu thùa, nấu ăn, chơi đàn, chơi thể thao, vẽ tranh, làm thơ, viết văn .. là những điều cần học để biết. Biết một trong số những hobby ấy không chỉ giúp con ‘ghi điểm’ với người khác giới mà quan trọng hơn tất cả, đó là phương tiện, là cứu cánh cho sự cân bằng cuộc sống của con sau này.

Cuối cùng, dù có lầm lỡ hay làm điều sai phạm đến đâu, con hãy luôn nhớ rằng vẫn luôn có một con đường cho con quay trở lại, vẫn luôn có cách để cho con làm lại từ đầu, và vẫn luôn có bố mẹ và người thân ở bên cạnh con bất cứ lúc nào, con gái nhé.

BH 18/8/2016

6 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Hai za tất cả mẹ Hoa viết đều đúng theo suy nghĩ & quan điểm của hội phụ nữ chúng mình, còn hội đàn ông nghĩ sao đây, có ông pố nào dám lên tiếng không? Nếu có thì phải viết đúng, trung thực đấy nhá, ko sợ ném đá đâu... Ha ha

  • Unknown nói...

    Mình sẽ dạy tụi nhóc nhà mình ( con gái ) đơn giản thế này thui , phải trung thực trong tình yêu , nghĩa là chỉ yêu 1 tên thôi ( Khi nào chia tay thì mới yêu tên khác ) , hê hê ...

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB