Thầy Thăng

20 tháng 11, 2018 1 nhận xét
Thầy là một nhà giáo có cách dậy 'ấn tượng'. Ấn tượng bởi vỉ đám học trò chúng tôi hồi đó được thầy giảng những bài văn bất hủ với một cách dạy đặc biệt. Khi Thầy đứng trên bục giảng từ giọng nói, hành động.. tất cả đều làm nên một phong cách rất... Thầy Thăng. Kể cả những câu chuyện văn học nhỏ, qua cách giảng của Thầy cũng trở nên đầy màu sắc.

Tôi còn nhớ khi Thầy giảng về sự tích thành Cổ Loa, trong lúc cao trào Thầy đã quỳ gối, tay cầm thước, rồi giống như Trọng Thủy nói với Mị Nương một giọng run run, khiến chúng tôi... thót cả tim. Thầy diễn đạt quá, nhiều cảm xúc quá, chân thực quá. Cách Thầy giảng khiến chúng tôi luôn nhớ bài mà không phải học thuộc nữa, thông qua sự liên tưởng đến Thầy.

Thật vô cùng đáng tiếc là chúng ta sẽ mãi mãi không được gặp Thầy nữa. Thầy đã mất cách đây hai năm rồi. Kể từ ngày chia tay mùa hè 1984 ấy, đúng như Thầy đã nói, đó là mùa ly biệt. Ngảy đó, đứa nào cũng được Thầy dành cho những lời lưu bút bằng thơ hết sức thương mến, như " Dòng Sông Nhỏ của Thầy ơi" (Hồng Giang), " Bông Hoa Trắng của Thầy ơi" (Bạch Hoa) và nhiều nhiều những Hương, những Yến, những Hà ngày ấy nữa....

Vĩnh biệt Thầy, người Thầy giáo mà chúng tôi hằng quý trọng - một người Thầy đầy nhiệt huyết, đôn hậu, người đã cống hiến trọn vẹn đời mình cho một nghề cao cả, nghề nhà giáo.
BH 12/2/11




1 nhận xét:

  • huongthanhle nói...

    HUONG va YEN con nho nhu in...vi dc thay cung chieu nen hai dua thuong luoi ko chiu hoc thuoc bai ve nha.Cu den luc ktra dau jo la 2 dua lai ...tay chong cam...mat nhin ve xa xam...kieu nhu trong long dang co chuyen j day....1lan...2lan...den lan thu 3 thay van goi...HUONG fai doc thuoc long bai TU AY...TU AY TRONG TOI BUNG NANG HA....HUONG doc lau lau doan dau vi doan dau dc chuyen the thanh bai hat...den doan sau..HUONG tit luon....the ma thay van ko no cho diem duoi TB.HUONG se ko bao jo wen hinh anh thay giao day van ..say me nhu nguoi nghe si tren san khau.....

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB