Nếu chỉ còn có một ngày để sống

8 tháng 6, 2012 14 nhận xét

Sẽ là một ngày không như...mọi ngày.
Không đủ thời gian để nói lời cảm ơn.
Không đủ thời gian để nói lời xin lỗi.

Không đủ thời gian để nói lời chia tay.
Không đủ thời gian để làm những điều mình muốn.
Không đủ thời gian để yêu nhiều hơn.
Không đủ thời gian để bớt giận hờn.
Không đủ thời gian để tẩy xóa những day dứt, những chua cay.

Từ hồi còn nhỏ, tôi thường hay tự hỏi, tại sao mình lại sinh ra trong đời này?
Mình sống để làm gì?
ý nghĩa của cuộc sống là gì?

Sau này lớn lên một chút, chứng kiến cuộc đời có nhiều thù hận, lừa dối, cãi vã, đôi lúc tôi càng cảm thấy chán nản, tôi tự hỏi chẳng lẽ cuộc đời chỉ có thế? Vậy con người sống để làm gì?
Tóm lại, ý nghĩa lớn nhất của cuộc sống chính là: Có một ai đó để yêu, có một việc gì đó để làm, và có một điều gì đó để mà hy vọng.

Nếu bạn còn một ngày để sống?
Bạn sẽ nghĩ tới những ai?
Bạn sẽ muốn nói gì tới họ?
Bạn còn tâm nguyện gì chưa làm không?
Khi đọc tới đây, bạn đừng quên thăm hỏi những người bạn đang nghĩ tới, đừng quên bắt tay vào thực hiện những ước mơ của mình.

Bạn hãy sống như ngày mai phải chết, yêu như ngày mai phải cách xa, thực hiện ước mơ của bạn như thể nó là cơ hội cuối cùng trong cuộc đời bạn. Và cuối cùng, sống thanh thản, tự do, tự tại. Cuộc đời có bao nhiêu đâu mà bon chen, ganh đua, nghi kị lẫn nhau. Hãy dành những thời khắc ấy cho tình yêu, cho những điều tốt đẹp.

Nếu lỡ mình chỉ còn sống được một ngày thì sao nhỉ? Có nhiều điều mình phải làm. Hai mươi tư giờ mình sẽ chia thật đều: sáu giờ cho bạn bè, sáu giờ cho gia đình, sáu giờ cho người ấy và sáu giờ cho bản thân. Nhiều khi nghĩ bản thân mình nhận được gì từ mọi người và mình làm được gì cho mọi người hay chưa? Mình sẽ làm thật nhiều cho những người mình yêu thương. Dù điều đó không lớn, không quan trọng nhưng mình hi vọng những người mình yêu mến sẽ cảm thấy điều đó quý giá.

Nếu chỉ còn một ngày được sống, mình muốn ngày đó trời sẽ mưa. Vì mình thích trời mưa! Mình nhớ có một người từng nói mình thế này: “Bạn bảo bạn yêu nắng, tại sao khi nắng lên bạn lại đội mũ? Bạn nói bạn yêu mưa, tại sao khi mưa trĩu hạt bạn lại bung dù để cho hạt mưa không chạm vào bạn?". Mình rất thích câu nói đó, một ngày để sống, mình sẽ sống trọn với cơn mưa, để cho mưa ôm lấy mình, ôm lấy đôi mắt mình, hôn lên đôi môi mình. Trời mưa khiến tim mình vui, mình thích tiếng mưa rơi, thích tiếng cười của những đứa trẻ thơ trong mưa, nó khiến mình yêu cuộc sống hơn.
 ST


14 nhận xét:

  • Thúy Doãn nói...

    Ôi sợ quá, nếu chỉ còn 1 ngày để sống, chẳng biết làm gì cả, mua sẵn nhà để đi hóa thân hoàn vũ luôn, lại kêu rên khóc lóc như bà lão, ông lão..viết di chúc để con cháu đỡ tranh nhau như vụ 1000 tỉ huhu, hủy các buổi hẹn như vụ uống trà ngắm sen bởi vì thấy ko còn đủ thời gian để phân ra

  • lungbotay nói...

    Thúy vẫn còn nhiều xèng để viết di chúc . Kiên là lo tiêu nốt chỗ còn lại xong tèo . Hôm nào Thúy rủ Cua đi chơi nếu trời mưa thì đừng cho nó mắc áo mưa . Mồm nó cứ xoen xoét yêu mưa lắm , quý mưa lắm ,cho ướt phát đê

  • ta thu huong nói...

    Lủng ơi sao thế Quẳng gánh lo đi mà sống ,còn nhiều thứ bất hạnh hơn mình ,cuộc sống không bao giờ hoàn hảo theo ý nghĩ của mình đâu ,bình tĩnh nhé ,sẽ thấy mọi việc đơn giản hơn ,sẽ thấy cuộc đời vẫn đẹp đấy LỬNG LƠ ơi

  • Thúy Doãn nói...

    Đi chơi trần là giống như hồi nhỏ cởi trần tắm mưa hả Cua? mày hơi bị lãng mạn đấy, tao 2 trưa bị mưa, hôm nay đang ốm đây này, họng đau quá, ko cãi nhau được rồi! còn thừa kế nói cho oai vậy thôi Kiên ạ, cho con cái cần câu là được rồi, ko cho con cá đâu.

  • lungbotay nói...

    Cứ BEN BEN bắn cái đòm đi Cua . Dậy 5 h sáng chụp ảnh , canh chồng không cho vào WC hút trộm thuốc lá ,trời mưa đừng mặc áo mưa . Cúa thích gì làm luôn đi

  • Trần Ngọc Tú nói...

    Hương ơi thế thì Hương còn có rất nhiều nhiều cái 365 ngày cơ đấy, cứ thiết kế quần đùi áo may ô đi nhé, đầu tiên cho ngỗng đầu đàn Kiên nếu ổn thì thiết kế tiếp cho các ngỗng nào mà Hương thích(hic hic)

  • Hà "Béo" nói...

    Nếu chỉ còn một ngày để sống! Sao bài toán này hóc búa quá, mình nhân chia cộng trừ mãi mà ko biết làm thế nào để thực hiện những điều mình chưa thực hiện được, thôi đành tìm một nơi tĩnh lặng để cầu mong cho tất cả những ai sống hơn mình một ngày chỉ có nụ cười và ko có giọt nước mắt nào rơi.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB