Truyện ngắn

7 tháng 6, 2012 2 nhận xét


Nếu không có đàn bà, đàn ông sẽ ra sao?

Hãy tưởng tượng, một ngày đàn bà đột nhiên biến mất, trên trái đất chỉ con lại một lũ đàn ông với nhau…

Người đàn ông già kêu lên, ôi điều đó thật là khủng khiếp. Nếu không có vợ bên cạnh, ai sẽ trò chuyện cùng tôi đây, ai sẽ nấu cho tôi ăn?. Tôi đã nghỉ hưu, không còn công việc để làm, con cái thì đứa nào cũng có công việc và đi làm cả, các cháu thì đi học, nếu không có vợ bên cạnh, tôi sống ra sao?. Tôi không chấp nhận, đàn bà ở đâu, thì tôi ở đó.

Người đàn ông chưa đủ già thì bức xúc, một trí tưởng tượng vớ vẩn, đàn bà biến mất thì thế giới này đến ngày tận thế luôn còn gì. Lúc đó, ai sẽ chăm sóc các con tôi, ai sẽ phục vụ người bố đáng kính đã ngoài 80 tuổi của tôi. Ai sẽ nấu cơm và rửa bát cho tôi mỗi ngày, rồi là quần áo cho tôi. Nếu không có đàn bà, làm sao tôi được gọi là phái mạnh, là đàn ông?. Nếu không có đàn bà,… tôi không thể tồn tại được.

Người đàn ông trẻ phân trần, nếu không có đàn bà thì cuộc sống này còn gì là ý nghĩa nữa đây?. Tôi sẽ biết yêu ai, và ai sẽ yêu tôi đây khi mà hai người quan trọng nhất của đời tôi là mẹ và người yêu đã biến mất.

Đàn bà là một nửa quan trọng làm lên thế giới diệu kỳ

Một cậu nhóc chưa tròn 10 tuổi cũng kêu lên thảm thiết, nếu không có mẹ, ai sẽ tắm cho con?. Ai sẽ đưa đón con từ trường học về và nấu cho con ăn mỗi ngày. Nếu không có mẹ, ai sẽ đọc truyện cho con nghe mỗi tối,  ai sẽ ru con ngủ, nếu không có mẹ, nếu không có mẹ,… con không chấp nhận đâu. Nếu không có mẹ, ai sinh ra chúng ta?.

Như thế mới thấy rằng, đàn bà quan trọng như thế nào trong cuộc sống của mỗi người đàn ông. Đàn bà là một nửa quan trọng để làm lên một thế giới diệu kỳ. Tôn vinh những người đàn bà, yêu quý những người đàn bà là nghĩa vụ của những người đàn ông.

Có người đàn ông nào “quên” thực hiện nghĩa vụ của mình đến với những người phụ nữ quan trọng nhất không??????????

2 nhận xét:

  • huongthanhle nói...

    Hôm qua H nói chuyện vơi khách hàng.H thắc mắc tại sao mọi ng luôn nói...thằng này thế này...ông này thế kia....mọi ng luôn kể tội đàn ông...chưa bao giờ nghe ai nói...con nay thế này...bà này thế kia.Có lẽ dúng là chị em chúng mình hoafnnnnnnnnnnn hảo thật!!!

  • Trần Ngọc Tú nói...

    Thế mà ở CQ tớ lại thường xuyên được nghe bọn con trai nói con này thế này...bà này thế kia... từ tính cách,hình thức đến cách ăn mặc...đấy. Nên chị em chúng mình cố gắng....hoafnnnnnnnnnnn hảo nhé

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB