Phương ngót

8 tháng 6, 2012 11 nhận xét
Gút , sưng chân nằm nhà cả ngày chả có việc gì làm . Đã hứa viết bài về bạn Phương vậy là hì hục viết . Phương nhớ nhé viết rất thật không được cáu.

Sinh ra ai chả có một cái tên . Tên nó là Phương nhưng đệm  thêm chữ Ngót. Chỉ nhớ mang máng là hồi đi học xem ở bộ phim hay quyển truyện nào đó có câu nói : " Thằng Ngót này không sợ bố con thằng nào đâu!" bản tính nó cũng lỳ lợm, có phần hơi cục súc, vậy là chết tên Phương ngót .

Nhớ ngày còn đi học bố nó ốm nặng khó qua khỏi, ngoài lúc trông bố lúc đi chơi đâu sờ người nó cũng thấy dắt theo con dao . Cả  lũ đi lang thang buổi tối . Ơn giời! Đến lúc bố nó mất nó cũng chưa vung dao chém ai bao giờ . Hic !! Ai bố ốm cũng làm như nó chắc phá  bớt trường học xây thêm vài phát bệnh viện mới đủ chỗ.

Cả lũ ngày đi học cứ lấy điểm xuất phát ở Hàng Gai sau đó gọi xích lô đến trường. Mình luôn được xuất ngồi chỗ sau cùng đễ dễ chuồn." Xích lô bùng chứ tiền đâu mà trả ". Chạy trước nhưng luôn về bét hội. Chân ngắn khổ thế đấy!

Bây giờ ai nói đời người có số mình tin ngay. Mình thì lang thang khắp nơi cùng chốn Nam, Bắc làm đủ thứ nghề mà kiếm miếng ăn đút vào mồm cũng thấy  nhọc nhằn vô cùng. Nó thì đi lính về ,làm linh tinh đâu đó mấy năm sau lấy vợ. Hai vợ chồng mở cái cửa hàng bán dăm ba cái ban thờ, vài cái bát hương thêm mấy đồ thờ cúng mà lại nhiều tiền mới lạ!

Kinh tế mở cửa phát triển, hàng nó bán càng chạy. Phú quý sinh lễ nghĩa , người sống bây giờ cũng hào phóng hơn với người đã khuất. Hai vợ chồng nó đánh đu buôn bán phục vụ người chết được thời gian đã mua nhà , tậu xe ầm ầm. Sự viên mãn, đầy đủ, phởn phơ hiện rõ trên mặt. Chả bù cho hồi chưa kiếm được tiền mặt mũi nhăn nhó đến thảm.

 Hồi mình còn ở trong Vũng Tàu mỗi lần ra Bắc được khoảng chục hôm, ngày nào cũng bia bọt vói nó. Những ngày đầu bà già nó còn niềm nở hỏi thăm, đến mấy ngày cuối luôn nhận được câu : " Anh Kiên đợt này ra chơi lâu thế nhỉ?" Ngày nào hai thằng cũng hai bữa nhậu, không để nó làm việc gì may mà chưa ăn chửi.

Mình hợp nó cái khoản lang thang đi chơi xa, thích là lên đường. Về khoản này nó " Tề gia" rất ổn, vợ cấm kêu ca gì. Có lần hai đứa đang ngồi nhậu, nổi hứng đi Quảng Trị chơi. Vậy là thuê xe mình qua nhà lấy quần áo xong chạy xuống đón nó. Hai thằng phi một mạch cả chục ngày vào luôn đến Huế rồi quay ra. Về vẫn thấy vợ nó cười, chả phàn nàn nửa câu . Dạy vợ như thế mới chuẩn chứ! Rượu vào mình khen mấy câu, nó nổ phát to đùng : " Láo ông tẩn bỏ mẹ". Kinh thật,  đúng ra quê nó phải ở Bình Đà mới phải!

Có lần nó kêu dạo này  phố nhiều người mở bán hàng hơi ế, mình phán một câu : " Mày tham vừa thôi, khuyến mại, quảng cáo tí đi, ví dụ mua một ban thờ khuyến mại thêm cái nữa". Nó lườm mình nứt mắt. Thằng này rượu nhiều vẫn tỉnh, chưa xui đểu được.

Một dạo thấy nó đi học lái xe xong tính đến chuyện mua ô tô. Mình làm cho câu : " Làm sẵn di chúc đi !". Rượu chè nhiều như nó nếu mua xe cứ lo xa như thế là vừa. Không biết có phải nghe lời mình hay không nó bỏ ý định. Thế là mình vẫn còn thằng bạn thi thoảng bia, rượu  đi chơi chứ mua xe thì chả biết đâu mà lần

Sòn sòn nó làm phát ba đứa con gái, máu đứa con trai nhưng tòi mãi không ra. Mình hay trêu nó : " Vợ mày tần tảo chịu khó, chiều chồng, chiều  con nhưng chỉ tội  đ.. biết đẻ " Hic ! Trêu tí cho máu chứ mình khác gì nó. Sinh con một bề cho nó giàu!

 Bữa trước gặp mình nó bảo, đang kiếm thầy thợ tư vấn đẻ đứa con trai.  Chính xác! Quá lắm thì " tứ nữ bất bần ". Kiếm nhiều tiền làm gì, sau có khi lại phải nịnh con rể nó  mới chịu nhận cho!

11 nhận xét:

  • Tùng Lâm nói...

    Thế mới là bạn bè chứ . Phương đọc xong bài này chắc lại gọi Kiên đi bia rội .Công sức của quân sư Kiên quả là không nhỏ

  • Tâm đại tá nói...

    Kiên viết bài này có khi Phương đọc xong lại gọi điện cảm ơn vì thằng bạn quảng cáo tiếp thị với các bạn ko khéo tuần sau nó lại rủ Kiên đi uống bia đấy nếu có đi thì alo cho tao nhé

  • Hà "Béo" nói...

    Hà mà ngót thì lại chuẩn hơn Cua mất, thôi cứ để mỗi người một vẻ đi Kiên ơi, còn về phần ảnh là mình chúa ghét nên ko mang máy ảnh, vì blog có lẽ mình sẽ học chụp ảnh Kiên nhé.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB