Khi Phụ Nữ ĐI Câu

3 tháng 6, 2012 5 nhận xét
     
      Bỗng có một ngày , toàn bộ đàn ông trên Thế giới biến hết thành cá. Mà đại dương chiếm tới bốn phần năm diện tích địa cầu . Hậu quả là các ông tha hồ vùng vẫy , vô cùng thoải mái . Ông thì giương vây , ông thì phùng mang trợn má . Tuyệt hơn nữa là không ai cấm các ông tụ tập thành đàn và lượn lờ . Trong khi ấy các bà vẫn ở trên bờ . Muốn có đàn ông , các bà chỉ có cách duy nhất là đi câu . Giá cần câu cũng tăng vùn vụt , nhưng sống chết gì mỗi bà cũng phải sắm một cái . Nhưng cần đâu quan trọng bằng mồi ?
Đầu tiên , cứ tưởng như câu cá thông thường , các bà dùng mồi giun !!! không ổn ,  chả bà nào câu được vì xưa nay đàn ông ăn đủ thứ , nhưng không bao giờ ăn giun . Một số bà nhanh trí chuyển sang mồi cơm . Họ nắm các cục to như cơm nắm , mắc vào lưới thép thế là bắt đầu khả quan , nhưng  "cá " giật lên chỉ là loại bình thường , không to không nhỏ , không giỏi không dốt , không đẹp không xấu . Lập tức các bà chuyển sang mồi rượu. Hiệu quả khác ngay , khi giật lên khá đa dạng , nhiều cá tính . Một số khi lên khỏi  mặt nước hoặc giãy dụa điên cuồng hoặc hát nghêu ngao .Một số khác khi thả vào chậu bơi lảo đảo và gặp ai cũng khoác vai . Nhưng khi đem về nhà , các bà phát hiện ra nhìn chung không sử dụng được do thiếu nhanh nhẹn .
                 Sau nhiều đêm suy nghĩ , nhiều bà chuyển sang mồi xe hơi . Họ thả xe xuống biển , sau vài ngày vớt lên có cá nằm trong đó . Đây là loại cá ngừ , thịt nạc , thân to , hiền lành nhưng hơi khó dùng và các bà nội trợ chê là chế biến tốn nhiều gia vị , chỉ thích hợp cho việc đóng hộp mà thôi .
Không nản chí , các chị em chuyển sang mồi cà phê và thuốc lá . Họ giật lên , toàn là rô phi biển . Cá này cả làng đều biết là chả ngon chả dở, thịt nạc nhưng lại nhiều xương , thích hợp cho những khi quá đói hoặc không có ai chăm sóc Những quý cô hiện đại vội vã móc vào lưỡi câu thứ mồi quyết định , làm cá nào cũng phải chết , chính là mồi đá banh , các thợ câu sung sướng giật mồi được đủ các loại từ cá mực , cá  thu , cá đuối , cá chim . Chị em cười nói xôn xao vang cả góc trời .
                Nhưng trong cơn say thắng lợi , mọi người để ý tới một cô gái tuyệt đẹp , thân hình thon thả , mái tóc dài mượt , hàm răng trắng bóng , cặp mắt trong veo. Cô không có cần , cũng không có dây câu lẫn lưỡi câu, nhưng tóm được liên tiếp các chú cá voi to lớn , dài như con thuyền . Thật là tuyệt !!!
Các bà ghen tỵ quá , đổ xô vào hỏi cô gái . Thiếu nữ im lặng không trả lời . Mọi người tranh cãi ầm ĩ. Kẻ đoán cô dùng mồi bia , kẻ bảo mồi điện thoại di động .??????? . Ồn ào quá , thiếu nữ gắt lên :
Các bà ngốc ơi , em chỉ lấy em làm mồi là đủ !!!!!!!
( sưu tầm  ) 

5 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB