Thời điểm thức giấc trong đêm có ý nghĩa gì?

13 tháng 5, 2017 1 nhận xét
Thời điểm thức giấc trong đêm có ý nghĩa gì? Rất nhiều không biết điều này. Nếu bạn tỉnh ngủ giữa 3-5 giờ sáng, hãy cẩn thận!
Nhiều người thức dậy cùng một thời điểm mỗi đêm nhưng không chú ý đến điều này. Bạn có biết cơ thể muốn nói gì với bạn hay không?
Trong Trung y, người ta rất coi trọng kinh mạch, bởi kinh mạch trong cơ thể chúng ta liên quan mật thiết tới hệ thống đồng hồ sinh học của mỗi người. Trung y cổ đại cho rằng hệ thống này có thể điều chỉnh và cung cấp năng lượng cho những bộ phận khác nhau trong cơ thể. Vì vậy, tùy vào thời điểm bạn tỉnh giấc vào ban đêm, cơ thể của bạn có thể đang trải nghiệm những cảm giác nào đó cũng như đang muốn nói vấn đề thể chất và tinh thần với bạn.
Ảnh Internet
1. Khó ngủ trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ tối có thể là dấu hiệu căng thẳng
Đây là thời gian đi ngủ phổ biến đối với hầu hết mọi người. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ vào thời gian này, rất có thể đây là dấu hiệu bạn đang có rất nhiều phiền muộn, lo lắng hoặc bị áp lực khá lớn. Hãy thử ngồi yên tĩnh hoặc thiền định để giúp bạn dễ ngủ hơn.
2. Thức giấc giữa khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 1 giờ sáng có thể chứng tỏ bạn có muộn phiền trong lòng
Trung y tin rằng đây là khoảng thời gian hoạt động của túi mật, nếu bạn bị tỉnh dậy trong khoảng thời gian này chứng tỏ trong lòng bạn có nhiều muộn phiền hoặc thất vọng về tình cảm. Hãy thử học cách chấp nhận và tha thứ cho mọi việc sẽ giúp cải thiện tình hình.
3. Thức dậy trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 giờ sáng có thể là dấu hiệu của sự tức giận
Đây là khoảng thời gian kinh tuyến liên kết với gan. Theo Trung y, thức giấc vào thời gian này gắn liền với sự phẫn nộ và thải năng lượng dương. Nếu muốn cải thiện tình hình, trước khi ngủ nên uống một ít nước lạnh hoặc thiền định.
4. Tỉnh giấc giữa khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng, bạn nên tĩnh tâm loại bỏ buồn phiền
Khung thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng liên quan đến phổi cũng như những xúc cảm buồn bã. Để đi ngủ trở lại, bạn nên hít thở thật sâu hoặc ngồi thiền. Có lẽ đây là lúc bạn nên tĩnh tâm nhìn lại cuộc sống và thực hành các môn tu thiền để có được cuộc sống bình an và hạnh phúc hơn.
co-den-95-nguoi-khong-biet
5. Thức giấc giữa khoảng thời gian từ 5 đến 7 giờ sáng có liên quan tới sự phong tỏa cảm xúc
Trong khoảng thời gian này, dòng năng lượng trong cơ thể liên thông với đại tràng. Thức giấc vào thời gian này có thể cho thấy bạn đang gặp trở ngại về tinh thần. Nếu bạn muốn ngủ tiếp, hãy duỗi người cho thật thoải mái hoặc đi vệ sinh.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cụ thể cơ chế đồng hồ sinh học của cơ thể vào ban đêm và sáng sớm

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB