Tâm Sự Thứ Bảy (170). Sức mạnh của ngôn từ

14 tháng 12, 2017 1 nhận xét
Nhà mình có cây đại nhỏ bị xoắn lá, bỏ thì thương, cho đi cũng ngại. Thế là mình quyết định thử treo máy nhạc Kinh Phật cho nó nghe xem có cải tiến gì được không. Mình mở nhạc Om Mani Pad Mi Hum, Adida Phat, Bát Nhã, Chú Đại Bi, là những bài Kinh thông dụng nhất mà ai cũng biết. Mỗi sám sớm khoảng 1-2 tiếng trước khi đi làm. Cứ mở nhè nhẹ thế thôi.

Thật lạ, sau khoảng 3 tuần, cây đại nhỏ nở đầy hoa trắng/hồng rất đẹp (trong ảnh). Còn cây mai mới kỳ lạ hơn. Những chiếc lá già trở nên trong veo, kiểu lá non, ngỡ như lá mới mọc. Nhưng không phải, vì cây mai không ai vặt lá cả nên điều này  

 khiến cả nhà mình ngạc nhiên vì lá trở nên trong veo giống như sau khi vặt 3 ngày-1 tuần. Ngoài ra, hoa mai nở vàng xen lẫn lá nữa (trong ảnh).

Đây là đầu mình thử dùng Kinh Phật cho cây, không ngờ Kinh chữa lành và làm cây nở hoa, thay lá đẹp như vậy.
Tuy nhiên đây không phải lần đầu Lời Kinh làm thay đổi một sự việc gì đó, ít nhất là đối với mình.

Ngày trước, cách đây khoảng 8-9 năm, khi mình bắt đầu ăn chay thì tự dưng cậu con trai bé  của mình (lúc đó khoảng 10 tuổi) bỗng bị bệnh allegies tức là ngứa chảy nước ở chân mỗi khi ăn phải đồ hải sản, thịt bò… Loại dị ứng không chữa được. Trông 2 cẳng chân đầy mủ nước vết đỏ cứ lan ra thương kinh khủng. Dù đi khắp bác sĩ đông tây, bôi đủ thứ thuốc mà suốt nửa năm cháu vẫn sống trong khổ sở.  Mình được 1 người bạn đưa 2 bài Kinh dặn thử chữa bằng cách đọc chân thành trong 3 tuần (2 bài, Chú Đại Bi và Chú Dược Sư). Thật kỳ lạ là sau 3 tuần vết thương khô lại, dần khỏi. Phải sau 2 năm sau cháu mới bị lại 1 lần nhẹ do lại ăn thịt bò. Rồi mình lại chữa. Đến giờ thì cháu đã khỏi hoàn toàn. Vết mờ để lại ở chân nhắc nhở cháu 1 thời gian dài khổ sở phải kiêng cữ đủ thứ, nhất là xấu hổ với bạn khi đi học, không dám mặc quần cộc.

 Có thể bạn không tin, nhưng mình tin vì đã được ơn như vậy. Minh đã chỉ cho 1 số người chữa thử thì 4/5 là khỏi bệnh, kể cả bệnh rất nặng (ung thư, u não). Tuy nhiên người chữa phải có đức tin mãnh liệt thì mới được, còn không thì sẽ bị lại. Khi khỏi bệnh thì gia đình nên làm 1 việc thiện nguyện để trả ơn cho việc được ơn. Chỉ thế thôi.

Đấy, lời Kinh diệu kỳ lắm, đến cây lá cũng đổi thay. Điều này rất khó giải thích bạn ạ, chỉ cần mình có đức tin thôi. Bạn có thể bảo là mình ‘mê tín’ hay ‘chẳng may chó ngáp phải ruồi’… Mình thì không nghĩ vậy, bởi vì nếu may mắn thì chỉ 1 lần thôi, nhưng mình và nhiều người khác đã được ‘may mắn’ không phải 1 lần thì chắc chắn không phải là bình thường.

Thế nên, những lời nói dịu dàng hoặc khích lệ sẽ khiến thay đổi một con người trong cuộc sống bạn ạ. Mình tin lời nói có năng lượng đặc biệt. Lời nói tích cực sẽ khiến một người thay đổi, hoặc thay đổi cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Và ngược lại, lời nói tiêu cực sẽ có thể khiến cho con người trở nên héo hon, suy nhược, cuộc sống trở nên bế tắc.

Vì vậy hãy nói những lời tốt đẹp, yêu thương với mọi người xung quanh bạn nhé. Bạn sẽ thấy không chỉ có mình thay đổi mà cả những người xung quanh bạn cũng sẽ nhận được năng lượng tích cực từ những lời yêu thương của bạn. Kỳ diệu lắm đấy!
Yêu quý cả nhà! :D)

BH 14/12/2017

1 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Đăng bài này xong thì lại có bài học 'năng lượng huỷ diệt' của ngôn từ! Chúc cả nhà tâm an và chỉ nói lời yêu thương với người mình trân quý

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB