Tâm Sự Thứ Bảy (181): Chào Mùng Một, Chào Năm Mới!

16 tháng 2, 2018 0 nhận xét


Chào buổi sáng của một năm mới yên bình, đầy tiếng chim hót và hoa nở vàng rực khắp nơi. Buổi sáng đánh dấu một tuổi mới sau chặng đường 50 năm có mặt ở trên trái đất này.

Ngẫm cũng có nhiều điều thú vị: Những gì chúng ta nghĩ là vui vẻ, hạnh phúc thì cũng như chiếc lá trên cành, bông hoa trong vườn, cứ trổ bông, ra lá rồi tàn lụi một ngày. Đau khổ cũng vậy, có mặt với ta, rồi cũng một thời gian sau sẽ như nước chảy trôi đi…

Ngẫm cho cùng, hạnh phúc hay khổ đau của một đời người cũng theo thời gian mà biến đổi. Cũng như con người trải qua từng độ tuổi, từng quãng đời…Mỗi thăng trầm đều giúp ta học ra những bài học của riêng mình. Bài học nào cũng quý dù hạnh phúc hay đau khổ. Sao ta có thể chối bỏ khổ đau, chỉ nhận về hạnh phúc?

Cuộc đời 50 năm không ngắn, không dài, đủ để ta hiểu chúng ta đến đây để được trải nghiệm cuộc sống này, nên dù buồn hay vui thì nơi này cũng là trường học cần thiết cho mỗi người phải không bạn hả?

Post lại mẩu đối thoại ngắn mình đã từng viết sau chuyến đi Ấn Độ 2012:
“Một hôm người mải miết đi thì gặp Thượng đế.
Thượng Đế hỏi: Người đi đâu?
- Con đi tìm hạnh phúc.
Người đã tìm thấy chưa?
-  Chưa, chỉ thấy mây trắng bay ngang núi
10 năm sau…
Người đi đâu?
-       Con vẫn đang đi tìm hạnh phúc
 Người tìm thấy chưa?
-       Dạ chưa, chỉ thấy con đường dưới núi và con trâu thủng thẳng ra đồng
20 năm sau….
Người đi đâu?
-       Con vẫn đang đi tìm hạnh phúc…
 Người tìm thấy chưa?
-       Dạ, vẫn chưa ạ, chỉ thấy chân đã mỏi và mắt đã mờ…
Vậy người vẫn đi tìm hạnh phúc chứ?
-       Dạ, có lẽ..
Hạnh phúc là cái càng tìm càng không thấy, càng kiếm càng không ra. Hạnh phúc chính là con đường, là từng bước chân người đã bước trên con đường ấy, là những người mình đã gặp, là gian khó mình đã trải qua, là những vui vẻ mình đã từng có… Hạnh phúc chính là ở trong con, trong ngực trái nơi con cảm nhận, là đôi mắt mở nhìn cuộc sống, là ngay ở đây và bây giờ..”

Chúc tất cả một năm may mắn và bình an trong từng giây phút bạn yêu quý nhé, vì hạnh phúc đơn giản chỉ là ‘ở đây’ và ‘ngay bây giờ’. Chúc Mừng Năm Mới!
BH. 16/2/18.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB