CHẾ ĐỘ ĂN CỦA NGƯỜI BỊ HUYẾT ÁP THẤP

18 tháng 6, 2012 2 nhận xét
Huyết áp thấp là thuật ngữ chỉ có ý nghĩa tương đối vì huyết áp thay đổi rất nhiều theo tuổi tác, hoạt động, lao động, bệnh tật,và tác dụng của một số loại thuốc. Tuy nhiên, thông thường khi ta đo huyết áp có trị số: <90/60mmHg thì được coi là huyết áp thấp. Huyết áp thấp được phân chia thành:
Huyết áp thấp sinh lý và huyết áp thấp bệnh lý:
 + Huyết áp thấp sinh lý gặp ở những người khỏe mạnh, khi ta đo huyết áp ( <90/60 mmHg ) duy trì trong suốt cuộc đời họ. và không phát hiện được những biến đổi sinh lý khi chẩn đoán lâm sàng.
 + Còn huyết áp thấp bệnh lý bao gồm  tụt huyết áp cấp  ( với các biểu hiện hoa mắt , chóng mặt, ngất ) và huyết áp thấp mạn tính.
Để điều chỉnh huyết áp về mức bình thường,những người bị huyết áp thấp bệnh lý cần thực hiện một số nguyên tắc về tập luyện và ăn uống. về tập luyện nên thường xuyên, tùy sức (không tập khi đói cũng như khi ăn no) sẽ giúp duy trì lưu thông máu trong cơ thể . Về ăn uống người bệnh huyết áp thấp không được bỏ bữa, khoảng cách giữa các bữa ăn không được quá xa vì sẽ gây hiện tượng làm giảm trương lực (sự đàn hồi, dẻo dai ) của mạch máu dẫn đến tụt huyết áp, nên uống chè đặc có thể pha ít đường, cafe...có tác dụng tăng huyết áp . Ngoài ra người bị huyết áp thấp có thể ăn hơi mặn một chút so với người huyết áp cao.

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB