Cưới đàn bà đẹp thì hãnh diện vài năm, cưới đàn bà tốt thì hãnh diện một đời!

7 tháng 4, 2018 0 nhận xét

Tại sao đàn ông thông minh không bao giờ chọn một người đàn bà quá xinh đẹp làm vợ? Tại sao một người đàn ông xuất sắc luôn cưới người vợ nhìn bên ngoài rất đỗi bình thường?

Đàn ông thông minh không muốn phải giữ chân người đàn bà quá đẹp
Theo lẽ thường tình, đàn ông nào cũng yêu cái đẹp, muốn mình sở hữu một cô vợ sắc nước hương trời. Nhưng tuyệt nhiên đa phần đàn ông đều không muốn lấy một người đàn bà quá đẹp về làm vợ. Bởi vì đơn giản, họ không muốn phải ngày đêm phải nghĩ đến chuyện giữ chân một người và nơm nớp lo sợ bị cắm sừng, đổ vỏ.
Đàn ông thông minh thay vì lựa chọn một người đàn bà đẹp hoàn hảo, họ sẽ tìm một người phụ nữ giản dị, bình thường nhưng vừa thông minh vừa có duyên về làm vợ. Họ biết rằng sắc đẹp đến một ngày nào đó rồi sẽ phai tàn. Chỉ có nét duyên của phụ nữ là cả đời không thay đổi, đối với một người đàn ông, như vậy là đủ rồi.
Việc giữ chân một người đàn bà đẹp là điều khó khăn, vì đàn bà đẹp thường có trong mình nhiều lựa chọn. Khi có nhiều lựa chọn, người ta sẽ rất dễ thay lòng.
Đàn ông sợ bị phản bội, sợ đàn bà thay lòng, sợ bị bỏ lại với cái tôi đầy vết thương chằng chịt với câu nói: “Yêu gái đẹp làm gì để rồi bị cắm sừng!”. Đàn ông sẽ vì thế mà chọn cho mình một hướng đi an toàn hơn mà không cần nghĩ ngợi về nhiều chuyện.
Bởi vì họ biết rằng, đến một lứa tuổi nhất định, họ chọn người để lấy làm vợ chứ không chọn một người bạn gái để khoe khoang với thiên hạ. Thứ họ bấy lâu tìm kiếm nằm ở tâm hồn và phẩm chất bên trong.

Cưới đàn bà đẹp chỉ hãnh diện được vài năm
Nhan sắc của người đàn bà không tồn tại mãi mãi. Đàn ông yêu đàn bà đẹp vốn chỉ nghĩ đến nhất thời. Cưới đàn bà đẹp vì nhan sắc, anh ta có thể hãnh diện với bạn bè, chiến hữu, bởi vì lúc đó cô ấy còn trẻ, còn đẹp. Nhưng tuổi tác sẽ lấy đi của phụ nữ vẻ ngoài hấp dẫn, nóng bỏng, lúc đấy đàn ông có dám chắc mình sẽ không thay lòng?
Sau một vài năm chung sống cùng người đẹp, ngoại trừ những ngày tháng đầu tiên được hãnh diện với thiên hạ, được no nê con mắt ngắm nhìn và sở hữu một người đàn bà đẹp đẽ, quyến rũ còn lại mọi thứ chưa chắc đã như mơ.
Hiếm có một người nào là hoàn hảo tuyệt đối, đàn bà đẹp đôi khi chẳng phải đàn bà biết điều. Biết đâu đàn ông lại lựa chọn phải một người đàn bà đẹp nhưng bên trong rỗng tuếch và phải chịu đựng người phụ nữ đó đến suốt cuộc đời thì sao.
Đàn ông nên nhớ rằng: “Sự giàu có có thể khiến một người đàn bà đẹp xiêu lòng nhưng chỉ có sự chân thành mới làm rung động được trái tim của người đàn bà tốt”. Đàn ông trưởng thành nên chọn một người đàn bà tốt làm vợ, đừng chỉ chọn một người đàn bà có nhan sắc bên ngoài mà thiếu những phẩm chất bên trong.

Cưới được người đàn bà tốt, thông minh thì hãnh diện cả đời
Sẽ thật tuyệt vời khi người đàn ông có thể lấy được một người vợ tốt vừa đảm đang, thông minh lại tháo vát biết hiểu chuyện trước sau. Đàn bà tốt sẽ là một người vợ tâm lý biết sát cánh cùng chồng. Họ sẽ không khiến đàn ông mất mặt trước bạn bè, họ hàng. Họ sẽ trở thành niềm tự hào của chồng không chỉ ở vẻ đẹp bên ngoài mà còn ở tính cách bên trong. Cưới được đàn bà tốt, đàn ông có quyền hãnh diện cả đời vì cô ấy không chỉ là người vợ tốt mà còn là người con tốt, người mẹ tuyệt vời.
Không nói quá rằng phụ nữ thông minh, phụ nữ tốt luôn có giá hơn nhiều so với những người phụ nữ chỉ sở hữu vẻ đẹp bên ngoài.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB