Chùm phóng sự ảnh 4: Các ngả đường Venice

1 tháng 3, 2017 14 nhận xét
Lần đầu đến Venice không có ai chỉ dẫn, 3 mẹ con mình mò mẫm từng tý một. Thỉnh thoảng bị lạc lên một hòn đảo xinh tươi, không một bóng người như thế này...
Ở Venice có hàng chục đảo như vậy, vắng vẻ và an bình.
Bằng con đường nào và đi bằng gì thì rồi bạn cũng đến San Marco, trung tâm sầm uất của Venice.
Ngoài tàu bè, cầu, lạch, Venice còn đặc trưng bởi những quán càfe xinh xắn.  Trong giá lạnh, bạn có thể ghé vào bất kỳ một quán nhỏ nào làm một tách trà, hay một ly rượu vang ấm áp, 'tám' dăm ba câu tiếng Anh với cô bán bar, rồi lên đường trong sự hiếu khách của họ.

 Quảng trường San Marco với rất nhiều nhà thờ kiến trúc lộng lẫy theo kiểu Gotic hoặc mang hơi hướng Ả Rập.



Trên quảng trường là những quán càfe nhạc sống: cổ điển, hiện đại.. đủ cả. Nhâm nhi càfe và nghe nhạc miễn phí là hobby của dân  du lịch bụi đến đây.
 Điểm mà mình thích nhất đó là những chú bồ câu ở San Marco. Chỉ vừa hé giỏ lấy mấy chiếc bánh nhỏ...
 ...là chúng sà vào bạn ngay lập tức, một cách hết sức tự nhiên và thân thiện.
Có lẽ áo khoác của mình ấm như một tổ chim nên chú này không chịu bay đi. hic.
 Gondola là dịch vụ tàu 'luxury' thường dành cho các cặp tình nhân với giá...100 euro/chuyến. Híc. Đắt quá, nên mình hẹn.. lần sau sẽ đi thử. Chỉ cần mua vé 1 ngày 20 euro, bạn đi mệt nhoài các loại tàu bè, xe cộ ở Venice, đâu cần Gondola, phải không?

 Đây là bên trong một nhà hát bé tẹo, chỉ khoảng 200 ghế, nhưng có không gian và các bức tranh  tuyệt đẹp như một museum

Bếp của ks mình ở lúc nào cũng đỏ lửa bởi hải sản, bò beefsteak, thịt heo, gà nướng thơm phức cả mũi.. kẻ ăn chay.
 Bếp trưởng của mình đây, ông làm món gì cũng ngon tuyệt. Xa nước Ý, mình nhớ nhất món chay do chính tay ông nấu gồm mỳ ý, nấm rau, và cả súp đậu rất ngon.
Còn đây là một quán ăn đặc trưng bên bờ một con rạch ở Venice trong chiều chạng vạng. Cạnh đó là 1 quán kem ngon tuyệt. Tiếc là mải ăn nên chả chụp ảnh cho các bạn xem.
 Nhà thờ Bacilica Di San Marco là điểm du lịch thu hút hàng triệu khách thập phương bởi vẻ lộng lẫy từ trong ra ngoài.
 Khắp nơi, bốn phía là sông nước, kênh lạch, cầu nhỏ và mắt bạn no căng bởi những địa danh kiến trúc hùng vĩ. Sau mình là Santa Maria Della Salute, một địa danh nổi tiếng cũng không thể bỏ qua khi tới đây.

 Nghỉ chân bên những cây cầu đá, xem tranh và quà lưu niệm là thú vui của du khách thập phương. Nhớ chú ý giỏ, nếu không muốn mất cắp nhé. Đạo trích ở Ý cũng giỏi k kém gì SG. hic.




 Ngồi trước cửa một cửa hàng cũng chả ai 'đuổi khéo' bạn. Vui vẻ và hiếu khách là 'đặc sản' của Venice mà.

Sà vào một tiệm làm mặt nạ nổi tiếng của Venice với hàng trăm chiếc tuyệt đẹp.  Các lễ hội mặt nạ thường xuyên tổ chức tại đây nên không ở đâu trên thế giới có nhiều mặt nạ, và cái nào cũng đẹp lạ lùng như ở đây.













 Venice nổi tiếng với nghề làm thuỷ tinh. Đảo Murano là nơi chuyên làm ra các sản phẩm thuỷ tinh rất tinh xảo và đẹp mắt. Bạn có thể xem 1 show làm thuỷ tinh và chọn cho mình một món quà ưng ý với giá hợp lý.
Còn biết bao địa danh chưa tới, nhà ở của Vivandi, Nhà Hát Lớn đẹp nhất thế giới, thư viện cổ Venice... Thế cho nên sẽ hẹn trở lại Venice với thời gian dài hơn, trong 1 tương lai không xa lắm! 

14 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Nói tóm lại mình chả có hy vọng được du ngoạn như ló, đành ngó xem ló đi đây đi đó mà nuốt cái cục thèm vậy he he.... đẹp quá.... thèm quá......

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB