Muối

27 tháng 3, 2017 0 nhận xét
Nhiều người dùng muối cả đời, nhưng chỉ cho những việc liên quan đến thực phẩm, và không thể ngờ rằng muối còn có thể dùng cho rất nhiều lợi ích khác.

Không phải đổ cốc muối xuống cống là không dùng nữa đem bỏ đi đâu, mà đây là mẹo rất hay dùng để thông tắc rất hay đó. Từ bồn tắm, bồn rửa, hay bất kỳ lỗ thoát nước nào cũng có thể áp dụng được hết.



- Đầu tiên, bạn loại bỏ tóc và những thứ đang làm tắc lỗ thoát khác ở mức độ bề mặt mình có thể làm được.

- Cho muối và baking soda vào cốc lường theo tỷ lệ 1-1, trộn đều lên rồi đổ xuống lỗ thoát nước.

- Sau đó, bạn dùng giấm trắng (phần gấp đôi so với muối và baking soda), đổ trực tiếp lên chính lỗ thoát này, bạn sẽ thấy có phản ứng sủi bọt, hãy để yên như vậy trong khoảng 15 phút.

- Trong thời gian này, bạn đun nước sôi và dội thẳng vào lỗ thoát để cuốn trôi mọi thứ còn sót lại, vậy là lỗ thoát nước nhà bạn đã thông hẳn và sạch sẽ hoàn toàn.

ai_cung_co_the_thong_lo_thoat_nuoc_cuc_nhanh_ban

Ngoài việc thông tắc ra, muối còn có nhiều tác dụng lắm đấy : 
- Làm sạch trứng gà, trứng vịt rơi trên sàn, chỉ bằng cách rắc đều muối lên phần trứng vương vãi, để khoảng 15 phút rồi dùng khăn vun lại và lau sạch dễ dàng.

- Làm sạch nồi, chảo bị cháy, chỉ bằng cách bạn rắc muối đều và kín vào nồi/chảo, ngâm cùng chút nước, để khoảng 15 phút rồi lắc đều, những mẩu thức ăn cháy, dầu cháy sẽ bong ra, bạn dùng giẻ rửa sạch lại dễ dàng.

- Làm sạch giẻ/mút rửa bát, chỉ bằng cách bạn ngâm chúng trong nước pha muối ăn, để qua đêm, sáng hôm nay lấy ra, vắt và giặt sạch.

- Làm dập lửa bốc lên trong chảo dầu, khi nấu nướng rất có thể chảo dầu sẽ bị bắt lửa và dễ dàng xảy ra cháy nổ nếu bạn xử lý không đúng cách. Nếu bạn gặp phải trường hợp này thì hãy đổ muối vào trong chảo dầu đang bốc cháy, lửa sẽ bị tắt.

- Làm sạch bề mặt bàn ủi, bạn hãy dùng một miếng giấy bạc và rắc đều muối lên đó, sau đó hãy bật bàn ủi lên với nhiệt độ cao nhất, ủi lên trên chỗ muối đó trong khoảng một phút. Bạn ủi sẽ sạch như mới.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB