MỘT KỶ NIỆM NGÀY TÁM THÁNG 3

7 tháng 3, 2017 3 nhận xét
Từ khi biết về ngày lễ này đến giờ mình vẫn nhớ vài ngày 8/3 gắn với nhiều kỷ niệm, nhất là thời đi học. Mình còn nhớ lần đầu tiên được tặng hoa (hoa tươi hẳn hoi nhé, không phải thiệp hoa) ấy là hồi học hết cấp 3, vào ĐHNN ở Thanh Xuân. Có lẽ năm đó là năm được tặng hoa nhiều nhất. Có hoa tặng là để 'xin lỗi' (kiểu ĐL hàng xóm nhà Tú), có hoa tặng làm quen (của một vài bạn cùng khoa), có cả hoa từ bạn học cũ. Nhưng mình nhớ nhất là kỷ niệm một bó hoa được vẽ bằng chì trên giấy trắng. 

Chẳng là có một bạn học cùng mình từ lớp 2, sau này học ở cấp 3 trường sáng (tụi mình trường chiều). Tình cờ qua việc viết vào ngăn bàn kiểu 'ai ngồi chỗ này thế?'.. thế nào lại gặp lại bạn cũ. Thế rồi thi đại học xong cậu bạn hay qua nhà mình chơi. Trước 8/3 là sinh nhật của cậu ấy. Mình, Giang, T. Hương kéo nhau đến nhà bạn ấy để chúc mừng. Tìm mãi may mà hàng hoa cuối chiều còn một bó cẩm chướng. Thế là mình mua ào thật nhanh để kịp mang sang.

Bẵng đi đến ngày 8/3 bạn mình đến nhà chơi, nhưng mình thì lại tót vào ký túc xá từ sớm (vì ham vui mà, quên mất là cậu bạn hẹn qua). Rồi cậu ấy ngồi chờ mãi đến tận tối chẳng thấy mình đâu thì lẳng lặng ra về không quên viết lại một bức thư kể tội, và để lại một bức tranh. Trong bức tranh vẽ 3 bông cẩm chướng.

Khi đọc thư mình mới chết lặng cả người. Đó là lá thư lần đầu tiên khiến mình cảm thấy mình thật là một người đáng trách. Ngoài ra, cũng nhờ thế mình biết mình đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, đó là mình chẳng hiểu gì về ý nghĩa của các loài hoa cả! (Cậu bạn thì cứ tưởng là mình biết nên mới tặng cẩm chướng. Thế nên mới có bức tranh 'hoa cẩm chướng' cậu ấy vẽ để gửi lại cho mình. hehe).

Thế mới 'rắc rối đổi kẹo' bà con ạ. Hiểu nhầm mất luôn tình bạn! Từ đó giữa bọn mình hình thành một hố sâu ngăn cách, kiểu tự trọng trẻ con mà đến sau này vẫn không xoá hẳn được. Nên từ đấy về sau, mình sợ lắm, phải học thuộc hoa gì tặng lễ nào.. không là gây 'hậu quả nghiêm trọng' nữa thì chết.

Mình viết ra câu chuyện này nhân 8/3 để nhắc bà con là sắp đến 8/3 rồi, nếu có định tặng ai hoa thì nhớ thông điệp nhé, không là phiền phức lắm đấy. Có lẽ tốt nhất và an toàn nhất là tặng.. cái gì ăn được kiều bánh ga tô hay sô cô la cho nó 'ấm bụng' nhé!
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!

3 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Post lại bài này để nhớ về thời trẻ con ở THĐ. Mình vẫn còn vết sẹo của bạn ĐL 'tặng' trên đuôi mày từ hồi lớp 4, chả mất được Tú ạ.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB