11 lý do cần uống nước chanh mỗi ngày

16 tháng 3, 2017 2 nhận xét

Chanh được biết đến với nguồn cung cấp vitamin C, B, canxi, sắt, magie, kali và chất xơ chưa kể hàng loạt các lợi ích khác mà chắc chắn sẽ khiến bạn phải uống ngay nước chanh mỗi ngày sau khi đọc bài báo này.

1. Tăng cường hệ miễn dịch
Vitamin C rất tốt cho hệ miễn dịch của bạn, còn chanh thì lại quá dư thừa loại vitamin này. Hàm lượng vitamin C trong cơ thể là một trong những yếu tố đầu tiên để giúp bạn giảm căng thẳng, đó là lí do tại sao các chuyên gia khuyến cáo bạn nên bổ sung vitamin C trong những ngày đặc biệt căng thẳng.
2. Nguồn cung cấp kali tuyệt vời
Chanh rất giàu kali, đó là loại vitamin tốt cho sức khỏe tim mạch, cũng như não bộ và chức năng thần kinh.
3. Hỗ trợ tiêu hóa
Nước chanh không chỉ khuyến khích hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách làm giảm các chất độc trong đường tiêu hóa của bạn, nó còn giúp giảm các triệu chứng khó tiêu như ợ nóng, ợ chua và đầy hơi.
4. Làm sạch cơ thể
Chanh giúp giải các độc tố trong cơ thể bằng cách tăng cường chức năng enzym, kích thích gan của bạn.
5. Làm sạch hơi thở
Một tác dụng ít người biết của chanh là làm giảm đau răng và viêm lợi, tuy nhiên các axit citric trong chanh có thể gây xói mòn men răng nên bạn hãy đánh răng trước khi uống nước chanh hoặc đợi một lúc sau khi uống hãy đánh răng.
6. Giữ làn da của bạn mịn màng
Các chất chống oxy hóa trong nước chanh không chỉ giúp làm giảm vết nhăn mà còn hạn chế các nhược điểm khác trên mặt như làm mờ các vết sẹo và giảm sự xuất hiện của các nốt đồi mồi. Chanh có tác dụng khử độc tố trong máu nên nó giúp duy trì sự rạng rỡ của làn da.
7. Giúp bạn giảm cân
Chanh có chứa nhiều chất xơ pectin, là chất giúp bạn chống lại các cơn thèm ăn.
8. Giảm viêm
Nếu bạn uống nước chanh thường xuyên, nồng độ axit trong cơ thể của bạn, tác nhân gây tình trạng bệnh tật, cũng giảm đi. Chanh cũng giúp loại bỏ axit uric trong khớp xương, một trong những nguyên nhân chính của tình trạng viêm.
9. Tăng năng lượng cho cơ thể
Nước chanh cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm giảm lo âu và trầm cảm. Ngay cả hương thơm của chanh cũng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng.
10. Giảm nghiện cà phê
Có thể bạn không tin nhưng thay một cốc cà phê buổi sáng bằng một cốc nước chanh nóng sẽ mang đến một điều kỳ diệu! Bạn sẽ thấy các dây thần kinh được thư giãn và cơ thể tỉnh táo suốt cả ngày.
11. Giúp chống nhiễm virus hiệu quả
Một cốc nước chanh ấm là cách hiệu quả nhất để giảm bớt nhiễm virus và các bệnh liên quan đến họng. Thêm vào đó, nước cốt chanh cũng thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn, giúp cơ thể chống loại các loại bệnh lây nhiễm và viêm trùng bên ngoài.
Thảo Nguyên
Theo Lifehack

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB