SIÊU RAU: CẢI XOONG

22 tháng 3, 2017 0 nhận xét
- Vô địch kháng viêm: nghiên cứu mới của ĐH William Paterson University ở New Jersey xếp hạng 40 loại rau và trái cây theo khả năng kháng viêm và chống các loại bệnh mãn tính. Họ nghiên cứu hoạt tính sinh học của các dưỡng chất có tính kháng viêm như sắt, kali, đạm, canxi, các vitamin nhóm B, kẽm, vitamin A, C, D, E, K.
Kết quả, Quán quân siêu rau kháng viêm chính là Cải Xoong (Watercress) 100 điểm, tiếp đến là Á quân Bắp Cải Thảo (Chinese Cabbage) 91.99 điểm và Cải Tía (Chard) 89.27 điểm. Cải Kale thường được cho là siêu rau chỉ được 49.07 điểm.
- Giàu vitamin K, C, E: cải Xoong đặc biệt chứa hàm lượng cao Vitamin K bảo vệ xương và chống đông máu với 80gr rau đã đáp ứng 200% nhu cầu vitamin K hàng ngày của cơ thể. Nó còn chứa nhiều vitamin C hơn Quít và nhiều vitamin E hơn Bông cải xanh.
- Chống lão hóa: một nghiên cứu năm 2012 ở Anh cho 11 phụ nữ dùng 80gr rau Cải Xoong mỗi ngày trong 4 tuần, được theo dõi bởi chuyên gia dinh dưỡng Sarah Schenker, sử dụng hệ thống phân tích phức hợp VISIA trên da của họ. Sau 4 tuần, làn da của 9 người lỗ chân lông se lại, 8 người da mịn hơn, 7 người giảm nếp nhăn và đa số thấy năng lượng nhiều hơn. “Cải Xoong rất giàu chất chống ôxi hóa beta carotene đi kèm với vitamin C và E rất hiệu quả để chống gốc tự do gây hại cho tế bào da".
- Đã được tôn vinh từ cổ xưa: người Hy Lạp cổ đại dùng Cải Xoong để chữa bệnh, các hoàng đế La Mã ăn Cải Xoong để có thêm dũng khí...
Hãy thường xuyên ăn Cải Xoong và đa dạng các loại rau quả: ăn sống như salad, xay sinh tố rau, hay ăn trụng/xào sơ, xay vào cháo súp, nhưng nhớ chọn rau sạch an toàn và rửa kỹ vì rau mọc vùng nước cạn hay nhiễm ký sinh trùng. Rau không an toàn thì phải nấu chín kỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB