Mẹ & Con

15 tháng 3, 2017 1 nhận xét
Người mẹ luôn thích cằn nhằn, có một lần đứa con trai đã học đại học không nhịn được nữa liền lớn tiếng cãi lại mẹ, người mẹ giận đến tím mặt.
Một ngày, người cha hẹn con trai cùng đi ra ngoài tản bộ. Hai người đã đi rất lâu, người cha suốt đường đi không nói lời nào, cậu con trai trong lòng không khỏi buồn bã. Mãi đến khi sắp bước vào cổng, người cha vỗ nhẹ lên vai con trai, lấy giọng điệu của một người đàn ông nói rằng: “đợi một lát khi đi vào rồi, cậu nhớ hãy giữ thể diện cho người phụ nữ của tôi!“. Người con trai kinh ngạc khi thấy cha lấy khẩu khí của người anh em nói chuyện với mình, và cũng bởi nghĩa khí giữa đàn ông với nhau, từ đó cậu càng thêm kính cẩn lễ phép với mẹ hơn.
Một lần, khi tôi ngang bướng cãi lại mẹ, cha tôi vào phòng lấy 1 mảnh giấy, nghiêm khắc nói với tôi: “Hãy chọn ra bất kỳ một việc nào dưới đây, sau khi làm được, anh có thể cãi mẹ, còn nếu không làm nổi mà cãi mẹ thì mời anh ra khỏi nhà tôi!”
- Liên tục trong 3 tháng, mỗi lần ăn xong một bữa cơm đều sẽ phải nôn ra (thai nghén).
- Đầu vú bị người khác cắn đến rách da mấy chục ngày trời (bú sữa).
- Mang một quả bóng rổ trong bụng gần 10 tháng (mang thai).
- Bị roi da đánh đập gần 48 tiếng (sinh con)
- 10 tháng không thể uống nước lạnh, cà phê, trà.
- 5 tháng không thể trở mình khi ngủ.
- 10 tháng không thể đi chơi xa, không thể tự do chạy nhảy.
-10 tháng không được mắc bệnh, nếu có, bị bệnh cũng không được uống thuốc.
- Buổi tối khi ngủ, cứ khoảng 2 tiếng thì thức dậy một lần, tinh thần minh mẫn 30 phút, cứ thế kéo dài 1 tháng.
...
Tôi cầm mảnh giấy đọc và thấy vô cùng chấn động, tôi đã hiểu ra người làm mẹ thật sự phi thường và vĩ đại. Tôi giữ tờ giấy đó trong ngăn ví của mình, cùng với tấm ảnh cha và mẹ, mỗi khi muốn cáu giận bà, tôi lại lấy nó ra, đọc lại lần nữa và đọc mãi..
Theo Secretchina

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB