Tâm Sự Thứ Bảy (190): Một người bạn đặc biệt (3)

18 tháng 4, 2018 0 nhận xét

Tháng Tư, mùa hoa loa kèn thơm lừng các con phố Hà Nội, mùa hoa siren tím ngát hương các góc đường Châu Âu. Tháng Tư đẹp thế mà một người bạn đã ra đi ngày hôm qua.

Mình gặp anh duy nhất chỉ một lần ngoài đời khoảng hè năm 2016 trong buổi tiệc trưa do các 'chiến binh' ung thư ở SG tổ chức đón anh từ Đức về. Anh là một người đặc biệt, là admin của diễn đàn ‘chiến thắng ung thư’ trên FB, chỗ dựa tinh thần của hàng ngàn con người đang vật vã vì căn bệnh ác tính này.

Cách đây đúng 2 năm, khi chuẩn bị mổ polip trực tràng, mình buồn lắm vì sợ khả năng ung thư cao do 3 người cậu ruột của mình lần lượt ra đi vì căn bệnh ấy. Khi đó là cuối tháng 3 năm 2016. Lúc đó chỉ mong có một ai chia sẻ, một ai đó nói với mình rằng ‘ổn mà, mọi việc sẽ qua..’ 'nếu ung thư thì có sao đâu..' thì mình gặp được diễn đàn của anh.

Anh là người đã trải qua hơn 15 năm kiên cường chống căn bệnh ung thư di căn từ phổi, qua gan, xương, dạ dày... Trải qua 7 lần mổ, cắt 2/3 phổi, rồi gan, thận … bao lần truyền hoá chất, phóng xạ.. và vài lần bồng bềnh giữa cõi chết và sống. Rồi bất ngờ anh bỏ hết cách chữa trị tây y để dùng thuốc cây cỏ và các sản phẩm chức năng khiến bs Đức ‘không hiểu nổi’ và coi anh như một nhân chứng cho những đổi thay kỳ diệu mà y học phương Tây phải bó tay. 

Nếu các bạn mà biết một ngày người bệnh phải uống bao lần thuốctrong ngày, từng loại, theo từng thời gian nhất định, theo thứ tự nhất định, rồi lắng nghe cơ thể, test độ PH, rồi xét nghiệm tổng thể, rồi viết lại những kết quả đo đạc ấy cho cộng đồng, rồi đôn đáo tìm chỗ mua rẻ nhất cho từng người, khuyên từng người từng bệnh.. mới thấy công việc của anh thật gian nan. Gian nan cho một người bình thường làm việc ấy đã đành, còn gian nan hơn gấp nhiều lần khi chính anh là con bệnh mà tử thần chầu chực hàng giờ mới thấy thật đám khâm phục.

Anh rất thẳng tính. Ai hỏi mà không đọc kỹ những bài đăng cũ mà anh đã chỉ dẫn rồi là anh nói thẳng, anh không trả lời. Mình cũng bị ‘reject’ lần đầu tiên như vậy đấy. hì. Vội vàng hỏi (mà ai bị bệnh chẳng vội vàng như thế chứ, 'chết đuối vớ phải cọc' mà). Rồi, may mắn (hay duyên lành sao đó) nên khi inbox hỏi về một loại thuốc thì được anh chỉ dẫn tận tình.

Sau này hai anh em có duyên hay trao đổi việc thuốc thang qua mail. Mình cũng hay góp ý cho diễn đàn. Anh cũng rất cởi mở đón nhận. Khi biết mình học tâm lý và tin vào tâm linh anh mới thổ lộ với mình một 'bí mật': tại sao anh quyết tâm sống, quyết tâm thử các loại thảo dược lên người? Đó là do ‘định mệnh’ một lần gặp một người 'đặc biệt' trên một chuyến bay ở VN. Người ấy đã đọc được hết quá khứ, và chỉ cho anh tương lai của anh, việc mà anh phải làm giúp đời thông qua trang fb này. Người đã làm thay đổi toàn bộ nhân sinh quan của anh và khiến anh suốt 10 năm miệt mài giúp mọi người như thế.

Nhớ có một lần mình không đồng tình việc anh chỉ dẫn mọi người dùng dầu cần sa để chữa bệnh. Chính anh đã cho mình thấy những kiến thức ít ỏi và ‘một kho’ thành kiến mình chứa chất bấy lâu trong đầu về cần sa mà không hề biết tác dụng tốt của nó (chỉ biết là gây nghiện, là xấu xa). Để biết rằng, nếu một loài cây đã là thuốc chữa được bệnh ác tính, thì cũng sẽ có khả năng giết người bệnh nếu quá liều. Và dầu cần sa cũng thế, một loại thuốc cực tốt để chữa ung thư, giảm đau và  vô vàn các loại bệnh khác. Mãi sau này khi sang Canada mình mới biết rõ hơn lý do tại sao chính phủ Canada cho phép dùng cần sa với đơn thuốc của bác sĩ. Nhờ thế, mình thay đổi cách nghĩ cũ kỹ lâu nay của mình.

 Lâu lâu thấy anh 'lên sóng' (chắc sợ mọi người lo anh ..đi), để livetream cho mọi người xem anh khoẻ ra sao, tập thể dục thế nào, lái xe mấy trăm cây đi sang thành phố khác thiện nghệ nữa. Lịch ăn, uống, ngủ, nghỉ của anh đều công khai trên fb. Diễn đàn của anh có số người theo dõi đông lắm. Chủ yếu là người bệnh, hoặc nhà bệnh nhân. Kiểu như mình (kiểu tò mò tìm hiểu) khá ít. Ai cũng phấn khởi vì có anh động viên và chỉ dẫn. Kẻ định lợi dụng bán chác sản phẩm bị anh vạch mặt trên diễn đàn. Anh làm không vụ lợi, không vì bất kỳ lý do gì, tất cả chỉ vì muốn giúp người bệnh ung thư không phân biệt già trẻ, gái trai, dù chẳng hề biết mặt người nói chuyện.

Cách đây 2 tuần thấy anh đăng bài xin lỗi trên diễn đàn vì đã chỉ mọi người dùng Avemar, một loại thảo dược rất tốt cho ung thư. Tuy nhiên, thuốc ấy đã không tác dụng với K xương của anh sau 1 thời gian thử dụng, thậm chí kết quả có chiều hướng xấu. Anh thành thật xin lỗi và khuyên mọi người k nên dùng. Nhiều người đã an ủi anh rằng Avemar tốt cho K ngực, hay K phổi của họ chỉ không tác dụng K xương thôi…Không ngờ đó lại là bài đăng cuối của anh, sau đó là khoảng dài im lặng.

Chiều qua anh đã trút hơi thở cuối trong vòng tay người vợ hiền tại Chemnitz, Đức. Anh ra đi nhanh quá khiến bao chiến binh ung thư bàng hoàng, tiếc thương, diễn đàn mất đi một chỗ dựa tinh thần lớn. Mặc dù anh còn hẹn sẽ giới thiệu mình gặp anh MS (nhà tiên tri đã làm thay đổi cuộc đời anh), nhưng giờ thì đã không còn duyên nữa...

Vĩnh biệt anh, vĩnh biệt người chiến binh dũng cảm, một người anh, một người bạn thật đặc biệt. Hãy bay cao và bay xa với đôi cánh trắng thiên thần của anh về miền an lạc nhé. R.I.P anh Thái Sơn!
BH. 17/4/2018

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB