Có thể bạn chưa biết về khoai lang

18 tháng 11, 2015 2 nhận xét
Khoai lang là thực phẩm phổ biến khắp thế giới và đặc biệt quen thuộc với người Việt Nam.

Ai cũng biết câu "Được mùa chớ phụ ngô khoai" mà có lẽ ít ai biết, khoai lang cũng là một thực phẩm tuyệt vời, giàu chất dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người. Những lý do sau sẽ khiến bạn ăn khoai lang ngay lập tức.


1. Khoai lang chứa chất chống oxy hóa mạnh
Khoai lang có rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh. Các anthocyanin trong khoai lang tím là một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất và beta carotene trong các loại khoai lang ruột cam là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Anthocyanin có đặc tính chống viêm và giúp tránh nhiều bệnh tật. 

2. Khoai lang giàu mangan
Một củ khoai lang đáp ứng 28& nhu cầu mangan hằng ngày của bạn. Mangan là một khoáng chất quan trọng giúp cơ thể chuyển hóa tinh bột và giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực suốt ngày dài. Mangan giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp xương của bạn chắc khỏe. Ăn khoai lang sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu mangan.

3. Khoai lang giàu beta carotene
Một củ khoai lang chứa hơn 200% nhu cầu hằng ngày của bạn về beta carotene. Beta carotene là một chất dinh dưỡng quan trọng, giúp bạn sáng mắt và giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên.

4. Khoai lang chứa quercetin
Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả quercetin. Quercetin giúp giảm lượng cholesterol LDL (cholesterol xấu) và giảm viêm. Hơn nữa, nó hoạt động như một chất chống histamine tự nhiên, có thể chống các bệnh dị ứng, hỗ trợ cho những những người bị dị ứng theo mùa hoặc dị ứng mãn tính.


5. Khoai lang giúp kiểm soát lượng đường trong máu
Khoai lang tăng nồng độ adiponectin trong máu, thay đổi sự trao đổi chất insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Khoai lang cũng rất giàu chất xơ, có thể làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu và giúp ngăn ngừa đột biến lượng đường trong máu.

6. Khoai lang tốt cho tim
Khoai lang rất giàu kali và vitamin B6 - hai chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho tim của bạn. Kali giúp ngăn ngừa huyết áp cao và vitamin B6 giúp phá vỡ homocysteine có thể gây ra xơ cứng động mạch và dẫn đến bệnh tim mạch. 

7. Khoai lang giàu vitamin C
Khi nói đến vitamin C, nhiều người nghĩ ngay đến các loại trái cây họ cam quýt, tuy nhiên khoai lang cũng rất giàu vitamin C. Một quả khoai lang chứa khoảng 40% nhu cầu vitamin C hằng ngày của bạn. Nó giúp cơ thể sản xuất collagen, giúp làn da khỏe mạnh, săn chắc. Thêm vào đó, nó có thể giúp bạn đối phó với sự căng thẳng tốt hơn.

8. Khoai lang chứa vitamin D
Vitamin D rất cần thiết cho hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mức năng lượng, giúp cải thiện tâm trạng và giúp xương chắc khỏe. Nó cũng rất tốt cho tim, da và răng. 
Ăn nhiều khoai lang sẽ giúp bạn tránh được tình trạng thiếu vitamin D.
ST

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB