Phóng sự ảnh: Malaga, thiên đường nhỏ bé

23 tháng 11, 2015 6 nhận xét
Đến Málaga vào một ngày nắng ấm áp, sau 22 tiếng bay, quá cảnh 2 sân bay, vậy mà mình khoác áo ra đường ngay. Nhiệt độ khoảng 25oC nhưng vẫn có gió biển mát lạnh. Đây là một thành phố nằm ở phía nam của đất nước TBN, được khách du lịch đến đây chào đón nhất, nhất là từ khi Bảo tàng Picasso mở ra một thập kỷ trước đây và một bến tàu du lịch mới mở trong năm 2011. 



Nhiều tòa nhà lịch sử đã được khôi phục hoặc đang phục hồi; đẹp nhất là khu vực giữa sông và các cảng biển Málaga Arte Urbano Soho. 

Trung tâm Málaga nằm giữa sông Guadalmedina và các cổng, và các điểm tham quan chính của thành phố đều nằm ở đây. Centro de Arte Contemporaneo, trung tâm nghệ thuật sôi động với phòng trưng bày và các nhà hàng độc đáo. Đại lộ La Alameda đại lộ với những cây vả khổng lồ là thị trấn cũ Málaga, phố đi bộ mua sắm như Calle Marqués de Larios, và các đài kỷ niệm lớn. 
Nhà thơ lớn Cathedral, cũng mấy trăm tuổi, không to rộng như Sevilla nhưng rất cổ kính, giữ được nhiều nét độc đáo rất riêng từ trong ra ngoài.


Thành phố này chỉ có khoảng 550.000 người với những con phố cổ và khu biệt thự đáng yêu giữa những tán lá kỳ lạ. May mắn có một khí hậu cận nhiệt đới, nó được phủ thảm thực vật tươi tốt và trung bình có 324 ngày nắng một năm nên nơi đây đúng là một thiên đường nghỉ dưỡng, giống như Golden Coast (Úc) nhưng thanh bình và yên ả hơn nhiều. 


Alcazarba là bức tường thành cổ kính còn được giữ lại nguyên vẹn. Hiện tại bám theo tường thành là những ngôi biệt thự cổ kính nhìn ra biển Địa Trung Hải Costal De Sol. Về đêm, ánh đèn hắt lên từ tường thành khiến cho thành phố đẹp như trong mộng. Nhà hát cổ đại, từ thời Rome vẫn còn giữ lại khá nguyên vẹn, được cho là biểu tượng của thành phố này.



Ngồi ở nhà hát cổ, phía xa là một nhà hàng đang vang lên những bản nhạc lời ca Địa Trung Hải vui nhộn. Đi ngoài đường thấy không khí luôn vui vẻ, thân thiện, khiến khách thập phương như mình luôn cảm thấy gần gũi. 

Khu cảng biển Málaga Arte Urbano Soho vào một buổi chiều hoàng hôn xuống với những cụm mây bạc lững thững và hàng đàn hải âu bay lượn. Ngồi ngắm hoàng hôn với ấm trà lạ lạ bên cạnh là 1 lò sưởi khiến ngày lạnh ở đây trở nên ấm áp và đáng yêu lạ thường.




Bỏ 10 euro lể leo lên flyer (vòng xoay) thấy toàn cảnh Malaga mới thấy ở đây thật đẹp, núi sông và cả biển hoà quyện vào nhau.


Đông Málaga bắt đầu với các vùng ngoại ô thú vị của El Palo và Pedregalejo, làng đánh cá truyền thống. Ở đây bạn có thể ăn cá tươi và đi dạo bên bờ biển Pedregalejo hay những con phố rợp bóng cây của El Limonar. Trường đấu bò của Málaga, La Malagueta, được xây dựng vào năm 1874. Ở phía tây là Muelle Uno (trung tâm thương mại cổng phía trước). Hì hì, đọc trong sách thế, chưa kịp đi xem. Nhưng thật tuyệt khi nhâm nhi một thức uống nhẹ, gậm nhấm mấy quả ô liu bên một quán bar dọc bờ biển Malaguetta và ngắm khu phố cổ về đêm như thế này thì đúng là như thấy một thiên đường nhỏ bé nơi đây.
Mình đến họp tại đây trong 3 ngày, được vào tổng hành dinh của thị trưởng thành phố Malaga ăn tối. 'Oách xà lách' ra phết nhỉ. Nói thật nhá, thức ăn nguội lắm và lời đọc thì dài lê thê phát buồn ngủ nên tối về phải ăn thêm tô mì mang theo mới ấm bụng. Dưới đây là ảnh chụp với các bạn 30 nước về họp congress tại Malaga. 








Còn nhiều điều để nói về Malaga xinh đẹp và hiếu khách, về các món ăn của Malaga, khu chợ với trái cây tươi rói, những tán cây lạ cổ kính, cây cam cao 2- 3 tầng nhà, những kiến trúc độc đáo, các đồ lưu niệm, và các cửa hàng shopping với đồ da thật đẹp và rẻ.

Mong có ngày trở lại đây với thời gian rộng dài hơn và được thực sự nghỉ ngơi dưới làn nước ấm áp của Địa Trung Hải và ăn món ớt xanh với nấm rừng tẩm dầu oliu nướng thì còn gì tuyệt bằng. Thật yêu quý và ấn tượng về thành phố bé nhỏ này!
BH. 21/11/2015

6 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB