Sức Khoẻ: Baking Soda, những điều quan trọng cần biết

24 tháng 3, 2016 0 nhận xét
1/Cách sử dụng baking soda hàng ngày cho lợi ích sức khỏe
       Sodium bicarbonate NaHCO3 tiếng thông thường gọi là baking soda là một chất tự nhiên trong dòng máu được cơ thể sử dụng để điều chỉnh độ axít–kiềm pH, để nâng cao axít-kiềm pH, rất quan trọng cho cuộc sống. Baking soda ảnh hưởng đến độ pH của các tế bào và mô, cân bằng điện thế, và gia tăng thán khí CO2 giúp tăng lượng dưỡng khí oxy. Baking soda là công cụ y dược mạnh mẽ mà mọi người nên biết để được hưởng những lợi ích của nó.
       Baking soda c ó thể được sử dụng như đội quân phòng chống đầu tiên cho nhiều loại bệnh như ung thư, cúm, tiểu đường, bệnh thận và ngay cả cảm lạnh. Nó có thể dùng dưới nhiều dạng như thuốc uống, thuốc xịt và cho vào bồn tắm để ngâm. Nó tẩy độc rất mạnh, kể cả chống lại với phóng xạ nữa.
       Mục đích của baking soda là duy trì sự cân bằng độ axít-kiềm pH trong máu, rất cần thiết để duy trì sự sống. Baking soda có thể thay thế nhiều loại thuốc đắt tiền.
       Dr. Cheney chú ý thấy rằng năm 1918 và 1919 xẩy ra trận đại dịch cúm ở Mỹ, những ai mà cơ thể có độ pH là kiềm nhờ baking soda thì thoát được dịch bệnh, những ai bị bệnh dùng baking soda sớm để đạt độ kiềm thì mau khỏi cúm.
Liều lượng:
Việc sử dụng baking soda tương đối dễ dàng và vô hại ngay cả khi bạn không thấy các triệu chứng cảm lạnh thuyên giảm. Chỉ đơn giản hòa tan lượng baking soda đề nghị vào ly nước lạnh và uống. Liều lượng đề nghị cho cảm lạnh và cúm của công ty Arm & Hammer năm 1925 là:
          Ngày 1 : Uống 6 liều cách nhau 2 tiếng. Mỗi lần uống  ½ muỗng cà phê baking soda trong ly nước đầy. (Dùng nước lọc nhiệt độ trong nhà (cool) không đá, không nóng ấm)
          Ngày 2 : Uống 4 liều cách nhau 3 tiếng. Mỗi lần uống  ½ muỗng cà phê baking soda trong ly nước đầy.
          Ngày 3 : Uống 2 liều vào buổi sáng và buổi chiều. Mỗi lần uống  ½ muỗng cà phê baking soda trong ly nước đầy.
          Những ngày tiếp theo : uống 1 liều ½ muỗng cà phê baking soda trong ly nước đầy vào buổi sáng cho tới khi triệu chứng chấm dứt.
 GHI CHÚ:
  • Theo hướng dẫn của Arm & Hammer, không uống vượt qúa 7 liều 1/2 muỗng cà phê một ngày, hay 3 liều 1/2 muỗng cà phê hàng ngày nếu bạn trên 60 tuổi. Ngoài ra không dùng liều tối đa trong hơn hai tuần.
  • Hiệu quả của chất kiềm trong dạ dày sẽ khác nhau tùy theo tình trạng của dạ dày lúc được truyền vào. Lúc nghỉ ngơi ( sau khi thức ăn được tiêu hóa ) baking soda chỉ làm tan chất nhầy và được hấp thụ vào máu như chất bicarbonate, trực tiếp làm tăng độ kiềm.
  • Trong giai đoạn tiêu hóa nó làm giảm sự tiết dịch vị, trung hòa một phần axit clohydric, giải phóng thán khí CO2 như thuốc tống hơi, và được hấp thụ như sodium chloride.
  • Trong trường hợp lên men hoặc ‘ dạ dày chua ‘ nó có thể trung hòa các axit hữu cơ và chữa chứng đầy hơi. Ví dụ: một người bị chứng thừa axit liên tục thì thường 1 hay 2 giờ sau bữa ăn là có nhiều lượng axit dư thừa có hại. Trường hợp này uống 1 liều baking soda 1 giờ trước bữa ăn hay 30 phút sau bữa ăn.
  • Một liều trước khi đi ngủ để chế ngự độ axit sáng hôm sau, hay một liều vào sáng sớm để thanh lọc axit và chất nhầy của bao tử trước khi ăn sáng.   
  • Baking soda cần được hòa tan trong nước mát (không dùng nước nóng hay ấm) trước khi uống.
       Baking soda rất tốt khi sử dụng cho các vấn đề thuộc đường hô hấp, nhiễm độc, viêm thận, nước tiểu nhiều axit, Axit uric tích tụ, bệnh thấp khớp, phỏng, cháy nắng, đau loét, tiểu đường, ung thư, … Thỉnh thoảng uống baking soda trong 3 ngày để gia tăng độ kiềm của máu, sẽ giúp cơ thể gia tăng khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm.
       Magnesium chloride là dạng duy nhất của magnesium đã được báo cáo là tăng sức mạnh hệ miễn nhiễm mặc dù tất cả các dạng  của magnesium đều có lợi ích chung này. Khi thêm magnesium vào trong bồn nước ngâm, hay thoa thêm trên da hay uống thì hiệu quả càng tăng thêm.
        Thêm Iốt, Selenium, Vitamin C và phơi nắng (hay vitamin D) thì chúng ta có đội quân hùng hậu để chống lại các vi khuẩn, vi rút, nấm.
       Sau một ngày làm việc mệt nhọc mà được ngâm mình trong bồn nước nóng có thêm một chén baking soda thì sẽ giúp giảm căng thẳng và làm dịu đau nhức bắp thịt. Nó cũng giúp tẩy tế bào chết và cho làn da tươi sáng trẻ trung. Ngâm chân với baking soda cũng giúp chân đỡ mệt mỏi, đau nhức. Kết hợp baking soda với magnesium chloride sẽ đem lại sự thay đổi nhanh chóng cho sức khỏe và công thức này còn tốt hơn là đi tắm trị liệu bằng nước suối nóng với sodium thiosulfate nữa.
       Khi muối và baking soda được cho vào trong bồn tắm, việc ngâm mình sẽ giúp tẩy độc phóng xạ từ X-quang.
       Muối và baking soda được dùng như thuốc kháng axit dạ dày, chống axit trong toàn hệ thống và kiềm hóa nước tiểu; hòa tan trong nước được dùng để rửa mũi, miệng, âm hộ, nước thụt rửa, và thưốc đắp cho các chỗ phỏng nhẹ.
       Không có gì làm cho bạn thấy thoải mái cho bằng ngâm mình trong bồn tắm có baking soda và magnesium chloride. Việc ngâm mình này là thiên đàng ở trái đất cho những người bị mất ngủ và tê mỏi tay chân. Cũng cùng kết qủa khi được xoa bóp với dầu magnesium.
2/Tẩy độc với baking soda
Trường hợp khẩn cấp khi nhiễm phóng xạ: ngâm mình ngay trong nước baking soda và Magnesium.
Cách điều trị tốt nhất khi bạn ngửi thấy mùi hôi hay nếm thức gì gây khó chịu hay có triệu chứng cúm là ngâm mình trong bồn nước tắm có vài pounds baking soda và muối magnesium, hai lượng này ngang nhau.
Trường hợp cấp cứu, dùng từ 1 đến 5 pounds (450 gr – 2 kg 250 gr) baking soda và 1- 5 pounds (cùng lượng) muối magnesium có trong muối Biển Chết, muối Epsom và magnesium chloride bath flakes (trẻ em dùng lượng ít hơn).
Uống baking soda sẽ giảm thiểu được chất độc của phóng xạ uranium  ở thận. Cũng khử mọi chất độc kim loại nặng và độc chất hóa học của hóa trị. Vì vậy baking soda được các trung tâm chữa trị ung thư tiêm truyền cho bệnh nhân để bảo vệ họ từ những độc chất nguy hại của hóa trị.
Bí quyết để tránh tác hại lâu dài do nhiễm phóng xạ khi bạn ở trong vùng này là khi vừa nghe thấy mùi khó chịu của nó là ngâm mình trong bồn nước baking soda và magnesium ngay.
Độ axít-kiềm pH của chất lỏng trong cơ thể ảnh hưởng đến mọi tế bào. Tình trạng quá axit lâu năm mà không kiểm soát sẽ làm gián đoạn các chức năng và hoạt động của mọi tế bào. Nó chính là gốc của ung thư.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB