Làm thuê hay làm chủ?

21 tháng 6, 2016 5 nhận xét
Một ngày làm diễn giả cho sinh viên khởi nghiệp tại SG 18/6/2016. Thật ra, theo mình làm thuê cũng được, làm chủ cũng được miễn là mình được làm công việc mình yêu thích, và nhất là phải có thời gian cho mình nữa, phải không?
Các câu hỏi các em đặt ra khá hay: Nào là em đang làm thuê ổn định, giờ có nên ra ngoài làm riêng không? Hay là làm doanh nhân nữ có gì khó hơn doanh nhân nam không hả chị? Làm sao để cân bằng cuộc sống... ?
Các sách nào cần cho doanh nhân? Các tổ chức nào có thể hỗ trợ? Anh chị hỗ trợ được gì cho tụi em khởi nghiệp...?

Hay đơn giản chỉ là em có 50 triệu, vậy em nên đầu tư vào đâu? hoặc em đang làm outsourcing cho 1 cty khác, chị bảo em cách nào để em tách ra làm riêng khi chỉ biết mỗi IT...?
Tài chánh cần bao nhiêu cho đủ để làm riêng hả anh/chị? Em muốn làm công ty về xã hội, có cần mở doanh nghiệp TNHH hay là JSC hay chỉ là doanh nghiệp tư nhân dấu vuông..?
Và rất nhiều các câu hỏi khác nữa, đôi khi câu trả lời khiến các bạn cười rất vui vì bất ngờ và đơn giản...
Một số bạn trẻ nán lại để hỏi riêng và xin liên lạc tư vấn sau buổi nói chuyện.
Cuộc nói chuyện 2 tiếng khá thú vị vì cởi mở và chân thành. Hy vọng hình thức này được nhân rộng cả ở HN và các tp khác vì mình thấy tụi trẻ nhiều em rất chịu khó và thông minh nhanh nhẹn, nhưng thiếu thông tin quá... 

5 nhận xét:

  • Unknown nói...

    Tớ hỏi diễn giả nhá , tớ có 50 triệu đồng thì đầu tư vào cái gì ? Mấy thằng 81-84 bạn tớ thì cứ khuyên đầu tư vào lô đề là nhanh nhất , hoặc chí ít cũng là vào chứng khoán . Băn khoăn quá .

  • Như Hải nói...

    Hehe, phụ thuộc vào việc 1/bạn có đam mê công việc đó không, 2/ có khả năng làm việc đó hay không, và 3/ có sẵn sàng... mất hết số tiền đó hay không?

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB