10 trải nghiệm nhất định phải thử ở Sài Gòn

11 tháng 6, 2016 2 nhận xét

1. Chụp một bức hình ở cầu Mống

Cầu Mống bắc qua sông Bến Nghé, nối liền hai quận 1 và quận 4 là điểm hẹn hò “xưa cũ” lâu đời của giới trẻ Sài Thành. Cầu làm theo kiểu vòng mống cho nên dân gian gọi là cầu Mống. Hiện này cầu Mống không còn là nơi lưu thông xe, mà chỉ dùng làm cầu đi bộ và trở thành điểm đến thú vị mỗi chiều tối của giới trẻ.
Chụp một bức hình ở cầu Mống

2. Lang thang trên đại lộ Đông Tây

Có thể nói, đại lộ Đông Tây là một trong những con đường đẹp nhất Sài Gòn về đêm. Kéo dài từ ngã ba Cát Lái đến quốc lộ 1A, nơi đây luôn rực rỡ ánh đèn đêm. Con đường thẳng tắp, sẽ là lựa chọn thú vị cho những ai muốn rong ruổi cùng bạn bè, hay đơn giản, chỉ là một mình hòa cùng dòng xe đang tấp nập ngoài kia Lang thang trên đại lộ Đông Tây
3. Thưởng thức “Cà phê bệt”
Nằm bên hông nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 là địa điểm gặp gỡ và tán gẫu quen thuộc của giới trẻ Sài thành. Tại đây, bạn sẽ không uống cà phê trên bàn và ghế mà sẽ được người bán hàng phát cho một tờ báo để trải ra ngồi dưới đất. Tiếp đấy, hãy gọi một ly cà phê hợp gu mình với giá từ 10.000 đến 15.000 đồng. Với sự thoải mái cùng cách thưởng thức cà phê khác lạ, cà phê bệt đã trở thành một trong những địa điểm tụ tập bạn bè khó cưỡng khi đến du lịch Sài Gòn.
"Cà phê bệt" bên nhà thờ Đức Bà là nơi tụ tập quen thuộc của các bạn trẻ ở Sài Gòn.

4. Ngắm thành phố từ tòa nhà Bitexco

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc tòa nhà Bitexco rực sáng ánh đèn, tôn lên một búp hoa sen giữa bầu trời đêm Sài Gòn. Nếu muốn chiêm ngưỡng thành phố xa hoa nhộn nhịp, thấy một Sài Gòn với ngọn xanh ngọn đỏ thì hãy một lần, đến với tầng 49 của tòa nhà có kiến trúc độc đáo này. Ngắm nhìn thành phố từ trên cao, cảm giác ban đầu, hẳn sẽ là ngạc nhiên và vui sướng khôn cùng. Chưa bao giờ, lại có thể thấy mọt Sài Gòn rộng lớn và lung linh rực rỡ đến thế trong màn đêm bao la.
Ngắm thành phố từ tòa nhà Bitexco

5. Nhâm nhi một ly đồ uống ở “Phố Tây”

“Phố Tây” là tên gọi quen thuộc của người dân Sài Gòn dùng để chỉ khu Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện… do tập trung đông đúc một lượng khách nước ngoài dù là ngày hay đêm. Đến với phố Tây, bạn sẽ ngồi hai bên đường trên một miếng nệm đặt sẵn, gọi một loại thức uống và bắt đầu tám chuyện cùng bạn bè, tây ta lẫn lộn. Ở đây còn có nhiều món ăn vặt như mực chiên nước mắm, bạch tuột nướng, trứng cút luộc… Để hiểu được phố Tây, bạn nên đến vào khoảng thời gian sau 8 giờ tối. Nơi đây còn đặc biệt đông vào ngày cuối tuần.
Nhâm nhi một ly đồ uống ở “Phố Tây”

6. Ghé thăm bến Bạch Đằng

Là một trong những địa điểm nhìn ra phía sông Sài Gòn khá lãng mạn, nên Bến Bạch Đằng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm nơi lui tới. Nhìn từ phía bờ, những dãy nhà cao sừng sững với nhiều ánh đèn lấp loáng đầy sang trọng. Tuy nằm ở khu trung tâm, nhưng Bến Bạch Đằng vẫn giữ được một ít hoang sơ vốn có của Sài Gòn. Tới đây, ngoài việc nhìn ngắm bờ sông, bạn cũng có thể lên tàu du lịch ngồi nhâm nhi cà phê trên tàu, tận hưởng cảm giác trôi lững thững ung dung trên dòng sông và phóng mắt nhìn khung cảnh hai bên bờ sông.
Ghé thăm bến Bạch Đằng

7. Lang thang chợ Bến Thành

Là hình ảnh đại diện quen thuộc của Sài Gòn, Chợ Bến Thành luôn là nơi tập trung lớn các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, áo dài, lưu niệm… Đây cũng là khu chợ có khá nhiều món ăn dân dã vốn quen thuộc như bún riêu cua, bún bò, bánh canh, bún thịt nướng… khá đông đúc.
Lang thang chợ Bến Thành

8. Hóng mát ở cầu Thủ Thiêm – Công viên hầm Thủ Thiêm

Xung quanh cây cầu hiện đại nối liền quận Bình Thạnh và quận 2 này cũng là một trong những điểm đến ưa thích của các bạn trẻ. Không khí ban đêm ở đây rất thoáng đãng và mát mẻ, bên dưới là dòng sông lững lờ trôi. Sau khi hóng mát ở cầu Thủ Thiêm, bạn cũng có thể di chuyển tới công viên hầm Thủ Thiêm – một trong những nơi ngắm cảnh đêm đẹp nhất ở Sài Gòn.
cầu Thủ Thiêm – Công viên hầm Thủ Thiêm

9. Thưởng thức đồ ăn vặt ở hồ Con Rùa

Cũng như khu nhà thờ Đức Bà, khu vực hồ Con Rùa là địa điểm hẹn hò không bao giờ cũ của giới trẻ Sài Gòn. Xung quanh hồ Con Rùa có rất nhiều địa điểm hóng mát, ăn vặt với nhiều món ăn ngon. Tới đây, bạn có thể cùng bạn bè vừa nhâm nhi những món ăn vặt, uống cốc trà sữa rẻ “thần thánh” và nhìn ngắm dòng người qua lại.
Thưởng thức đồ ăn vặt ở hồ Con Rùa

10. Đi dạo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ khi khánh thành đến nay đã trở thành một địa điểm cực kỳ thu hút đối với du khách bốn phương khi đến với Sài Gòn. Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ, chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy buồn chán bởi nơi đây thực sự là “thiên đường” của các hoạt động như: Ca nhạc, thể thao, triển lãm,… Ngoài ra, khu vực này cũng gần các quán cà phê, rạp chiếu phim và các quán ăn nên rất thuận tiện để bạn thiết kế một tour dạo bộ hoàn hảo vào buổi tối.
11. Ăn trái cây miền Nam (hehe) Cái này là mình mới thêm vào!

2 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Còn nhiều thứ lắm í, 10 hay 11 chưa đủ đâu. Ví dụ như ăn tối bên bờ sông SG đầy nến ngắm lục bình trôi, lên chợ ghe trái cây Cầu Muối vào 4-5h sáng xem mua bán trái cây miệt vườn, vào Chợ Lớn Q5 mua đèn ông sao rằm Trung Thu và ăn uống mua sắm các loại đồ Tàu, thăm bảo tàng chiến tranh SG, nghe Jazz Tây chơi trong một căn gác cũ trước 75, nhâm nhi li càfe của Loft hay Lusin trong những không gian đầy hoài niệm SG xưa ở Đồng Khởi... Hehe

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB