Cách tẩy vết lem trên quần áo

10 tháng 6, 2016 0 nhận xét
Khi mà mọi người giặt xong mới phát hiện mình quên bỏ đồ trắng và đồ màu để giặt riêng làm đồ trắng bị lem màu tùm lum, lúc ấy đừng hoảng nhé. Mọi người hãy nhanh chóng tách riêng những món chưa bị lem màu ra. Còn những món bị lem thì hãy nhanh chóng áp dụng mẹo này ngay khi chúng còn ướt nhé. Vì lúc đó mới cứu được đấy.

Mọi người cần chuẩn bị :

- 1 muỗng nước rửa chén
- 1 muỗng bột baking soda
- 1 muỗng nước oxy già

Nhớ là đừng dùng mấy cái muỗng có kích cỡ khác nhau nha, 1 cỡ thôi.

Cách làm 
Mọi người cho nước rửa chén, bột baking soda và oxy già vào một cái chén nhỏ rồi trộn đều nó lên. Nhớ là trộn đều tay đến khi thật nhuyễn nhé. Sau đó mọi người bôi hỗn hợp vừa trộn lên chỗ bị lem màu trên quần áo, lấy một chiếc bàn chải đánh răng đã không còn sử dụng để chà. Nhớ chà thật nhẹ tay nha.Mọi người chà tới khi nào thấy vết màu lem mờ dần rồi để yên đó từ 15 đến 20 phút. Tiếp theo mọi người chỉ cần lấy quần áo đó và giặt lại bình thường. 

Mọi người yên tâm là cách này có thể tẩy được mọi vết bẩn, vết dầu mờ trên vải cotton đấy. Mọi người làm thử xem.

Ngoài ra cũng có một vài mẹo có thể tẩy được vết lem màu, mọi người tham khảo thử xem : 
- Mọi người có thể dùng oxy già pha với nước lạnh theo tỷ lệ 1 phần oxy già và 6 phần nước lạnh. Sau đó đem quần áo bị phai màu ngâm trong hỗn hợp đó trong 30 phút trước rồi hẵng giặt sạch lại.

Cách làm này được cho là không hại đến da và cũng ít gây bạc màu vải như dùng nước tẩy. Oxy già cũng được nhiều người sử dụng để tẩy vết cà ri dính trên quần áo.

- Không thì mọi người cũng có thể pha nước lạnh với 120ml giấm trắng và khoảng 5ml nước giặt tẩy. Sau đó cũng đem quần áo bị dính bẩn hay lem màu ngâm trong khoảng 20 đến 30 phút rồi đem đi giặt sạch lại.

- Cách cuối cùng là mọi dùng thuốc tím (mua ở tiệm thuốc tây) bôi lên chỗ vết màu bị lem. Sau đó mọi người cắt 1 nửa quả chanh và vắt lên đó. Mọi người để tới khi nào thấy vết màu đó mờ hẳn rồi đem quần áo đi giặt sạch lại. Chất axit trong chanh và oxy hoá của oxy già làm bay màu rất tốt đấy.

Đây là những mẹo được người khác chỉ bảo lại. Mọi người còn có mẹo nào khác để tẩy vết màu lem thì chia sẻ  nhé. Chúc mọi người thành công!
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB