CÓ NÊN ĐƯA MẸ VÀO VIỆN DƯỠNG LÃO

17 tháng 6, 2016 8 nhận xét

Tôi e ngại bởi quan niệm phương Đông từ ngàn đời nay coi việc đưa cha mẹ vào những nơi như thế là bất hiếu. Làm thế nào để thuyết phục mẹ không hiểu sai ý định của tôi?

Tôi là con út, anh trai trưởng đã lập gia đình, ở riêng và có con. Bố tôi mất mấy năm trước, hiện tại mẹ sống một mình. Bà tuổi đã cao, mắt rất kém lại không được minh mẫn, sức khỏe tuy không có vấn đề gì lớn ngoài những bệnh của tuổi già nhưng tôi vẫn không thấy yên tâm khi để mẹ sống một mình.
Mẹ sống cùng anh chị cũng không thể bởi lý do từ cả hai bên. Anh trai và chị dâu thực sự không quan tâm lo lắng chăm sóc mẹ nên bà không muốn sống cùng họ. Tôi đã lấy chồng ở xa nên không thể chăm sóc mẹ thường xuyên được. Thuê người giúp việc nói thật lòng không yên tâm bởi nếu ở cùng ai đó còn được, đằng này chỉ có mình mẹ.
Tôi suy nghĩ rất nhiều, nảy ra một ý định nhưng vẫn dùng dằng chưa quyết được, lại không dám hỏi ý kiến ai khác, đó là đưa mẹ vào trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người ta hay gọi là viện dưỡng lão. Tôi âm thầm tìm hiểu, được biết ở Việt Nam chưa có nơi nào thực sự được coi là viện dưỡng lão, chỉ là trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi mà thôi. Ở đó người già sẽ được chăm sóc đầy đủ và an toàn hơn ở nhà một mình, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể đến thăm hoặc đón mẹ ra ngoài (nếu cần).

Tôi e ngại bởi quan niệm phương Đông từ ngàn đời nay coi việc đưa cha mẹ vào những nơi như thế là bất hiếu. Làm thế nào để thuyết phục mẹ không hiểu sai ý định của tôi? Mong nhận được đóng góp của các bạn về vấn đề này. Chân thành cảm ơn
Một câu chuyện tớ sưu tầm trên mạng , cả nhà xem nên  xây chung cư hay cùng  đi dưỡng lão 

8 nhận xét:

  • Unknown nói...

    Tui chưa bít nhưng xem trên phim , ở viện dưỡng lão có câu chuyện tình iu giữa 1 cụ ông và 1 cụ bà đấy . Chuyện cảm động lắm !

  • Như Hải nói...

    Về già tớ sẽ vào viện dưỡng lão, vừa vui vừa khoẻ người, k ảnh hưởng con cháu. Ai muốn vào thì giơ tay cho có nhiều 'các cụ' nhỉ.

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB