12 đồ thị của đại học Harvard

24 tháng 6, 2016 1 nhận xét
  1. Biết ơn
Rất nhiều người cho rằng biết ơn nghĩa là phải đến đáp, cho đi; nhưng thật ra biết ơn là một cách để hạnh phúc.
2. Tình bạn
Kết quả của một nghiên cứu khoa học tại trường Harvard chứng minh một trong những nhân tố ảnh hưởng đến hạnh phúc chính là quan hệ giao tiếp của con người.
3. Đồng cảm
Trên thế giời này vốn không có thù địch, xung đột xảy ra khi chúng ta chỉ đứng trên lập trường riêng của mình để suy xét vấn đề.
4. Học tập
Não cũng giống như cơ bắp, càng luyện tập thì kết quả càng tốt. Khi đầu óc được hoạt động, được vận dụng thì chúng sẽ chẳng còn nghĩ đến việc không vui, ngược lại nó sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác vui vẻ và căng tràn sức sống hơn.
5. Hiểu vấn đề
Đầu óc sáng suốt và kiến thức phong phú không ngẫu nhiên mà có, đều là quá trình tôi luyện qua bao sự thất bại mà thành. Một người có sự sâu sắc nhất định là một người từng trải.
6. Làm việc 
Làm việc mình thích đương nhiên quan trọng, nhưng có nhiều khi vì hoàn cảnh chúng ta không thể thực hiện được điều đó. Vì vậy phát hiện ra giá trị và ý nghĩa của công việc mình đang làm chính là cách đạt được niềm vui trong công việc.
7. Hiện tại
Nếu bạn luôn cảm thấy chán nản thì đó là vì bạn luôn hối hận chuyện quá khứ; nếu bạn luôn cảm thấy lo âu, đó là vì bạn quá lo lắng chuyện tương lai.
8. Tha thứ
Điều mà người ta thường phạm phải chính là lấy sai lầm của người khác để chừng phạt bản thân. Cách duy nhất để vui vẻ, thanh thản sống chính là tha thứ và dung nạp người gây ra nỗi đau cho bạn.
9. Giao tiếp
Tri kỷ chính là người thật sự hiểu chúng ta. Lắng nghe chính là đi sâu vào thế giới nội tâm của đối phương, để người đó biết bạn hiểu điều họ cảm thấy chứ không phải chỉ để trong lòng.
10. Lời hứa
Hứa, thứ nhất là đối với bản thân, thứ hai là đối với người khác. Nếu hạnh phúc là một cốc nước vậy thì lời hứa chính là chiếc cốc đựng nước đó.
11. Yêu thương vô điều kiện
Chúng ta đều khao khát yêu và được yêu, nhiều khi không phải chúng ta thiếu tình thương mà là khả năng yêu và được yêu. Yêu thật sự là yêu vô điều kiện. Nó là chấp nhận, tha thứ, tôn trọng, chứ không phải chiếm hữu, hư vinh, ỷ lại…
12. Yêu bản thân
Một người không biết chăm sóc bản thân thông thường cũng sẽ không biết chăm sóc người khác. Một người không biết yêu bản thân thông thường cũng sẽ không có khả năng yêu thương người khác. Luyện tập và nghỉ ngơi chính là hành động tối thiểu nhất thể hiện sự chăm sóc bản thân!
ST 

1 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB