Một phương pháp đơn giản tăng cường năng lượng cho cơ thể

4 tháng 6, 2016 0 nhận xét

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cơ thể chúng ta là một hệ thống năng lượng. Trong đó, các năng lượng di chuyển thông qua một con đường đặc biệt còn gọi là kinh tuyến, theo healthylifemaster.

Các học viên châm cứu và thực hành châm cứu truyền thống Trung Quốc cho rằng khi cơ thể chúng ta bị bệnh chính là lúc nguồn năng lượng này bị gián đoạn trong di chuyển, dẫn đến mất cân đối trong cơ thể. Khi điều này xảy ra, việc của bạn chính là kích thích dòng năng lương trong cơ thể bạn giúp phục hồi lại hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.
Hơn nữa, người ta tin rằng mỗi kinh tuyến trong cơ thể được liên kết với một cơ quan nội tạng khác nhau. Nếu chúng ta có khả năng bấm huyệt hoặc massage đúng những điểm trên kinh tuyến sẽ giúp ngăn ngừa việc nguồn năng lượng bị chặn mà còn giúp giải tỏa sự căng thẳng trong cơ thể.

Một trong những điểm như vậy được xác định nằm trên cổ, có khả năng cải thiện sức khỏetổng thể, giải phóng tâm trạng và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn. Việc bạn cần làm chính là đặt lên điểm nói trên một viên đá lạnh nhỏ.
Điểm này nằm giữa các dây chằng ở sau mặt cổ, gần điểm giao giữa đốt sống cổ với hộp sọ (ngay gần phần chân tóc). Trong tài liệu châm cứu, điểm được đề cập trên có tên gọi là Feng Fu. Chỉ cần đặt lên điểm Feng Fu 1 viên đá nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được điều kì diệu đến với sức khỏe.
Dưới đây là cách bạn thực hiện massage điểm Feng Fu tại nhà:
Đầu tiên, bạn nên nằm sấp xuống phản rồi lấy một vài viên đá vừa phải đặt lên các điểm Feng Fu (như hình) và giữ nguyên chúng trong vòng 20 phút. Nếu muốn, bạn có thể dùng băng gạc để cố định viên đá tại chỗ.

Đặt viên đá lạnh lên điểm Feng Fu trong vòng 20 phút.

Ban đầu, có thể bạn phải chịu một chút lạnh và hơi khó chịu. Nhưng chỉ sau khoảng 30-60 giây, bạn sẽ quen dần và cảm nhận được dòng nhiệt chảy đi khắp cơ thể.
Bạn có thể thực hành kỹ thuật này vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào ban đêm để có kết quả tốt nhất. Y học Trung Quốc tin rằng phương pháp này có thể khôi phục và duy trì cân bằng sinh lý, giúp làm mới, tăng cường và tiếp sinh lực cho cơ thể.
Nếu bạn kích thích điểm này thường xuyên bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích khác như:
Giúp ngủ ngon hơn
Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa
Loại bỏ cảm lạnh 
Dừng đau đầu, đau răng và đau khớp
Cải thiện hơi thở
Điều trị các vấn đề tiêu hóa
Khôi phục các chức năng tuyến giáp
Chữa hen suyễn
Trợ giúp với viêm khớp
Chữa rối loạn kinh nguyệt
Giúp kiểm soát căng thẳng, mệt mỏi và trầm cảm
Lưu ý: Nếu bạn đang dùng máy tạo nhịp tim, đang mang thai, có tiền sử động kinh hoặc tâm thần phân liệt thì không nên áp dụng kĩ thuật trên.
ST(phununews)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB