Đậu bắp rất tốt cho sức khoẻ

13 tháng 9, 2016 0 nhận xét
Tên tiếng Anh là Lady Fingers, rất tốt cho sức khoẻ, dễ trồng, giá lại rất bình dân. Người Ấn Độ dùng đậu bắp để nấu món càri nổi tiếng của mình. Người Địa Trung Hải cũng hay dùng đậu bắp. Ở VN người Nam hay dùng cho các món lẩu, canh chua và dùng nướng BBQ. Người Bắc chưa quen ăn món này vì hơi nhớt. Sau đây là 1 số điểm tốt của đậu bắp mà bạn không nên bỏ qua:

Kiểm soát cholesterol trong máu

Lượng cholesterol trong máu cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ… Ăn đậu bắp thường xuyên góp phần kiểm soát lượng cholesterol xấu trong cơ thể, bởi trong trái đậu bắp có chứa các dưỡng chất thiết yếu có tác dụng làm giảm thiểu cholesterol trong máu. Với lượng cholesterol được kiểm soát ở mức ổn định sẽ giúp ta phòng ngừa bệnh cao huyết áp, nhồi máu cơ tim; giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Tốt cho tiêu hóaMột lần nữa chất xơ trong đậu bắp lại "ghi điểm". Với hàm lượng chất xơ cao, quá trình tiêu hóa của bạn cũng diễn ra thuận lợi hơn, bạn dễ dàng đi tiêu thường xuyên mà không bị táo bón. Điều này không chỉ giúp giữ cho trọng lượng của bạn ổn định mà còn làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Chứa ít caloBạn luôn muốn tìm kiếm những thực phẩm chứa ít calo để bổ sung vào bữa ăn của mình, vậy thì hãy chọn đậu bắp. Dù chứa ít calo nhưng nó vẫn giúp bạn thỏa mãn cơn đói, nhờ vayajbanj không lo bị tăng cân.

Tốt cho thậnVới tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

Cải thiện thị lựcTrong trái đậu bắp còn chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Đây là hai dưỡng chất thiết yếu giúp phòng ngừa các căn mệnh về mắt và da, giúp duy trì thị lực tốt cũng như mang lại cho cơ thể một làn da khỏe đẹp. Bạn nên kết hợp đậu bắp với một số loại rau củ khác khi chế biến thức ăn để mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Tốt cho thai nhiĐậu bắp cũng chứa nhiều axit folic. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể. Đặc biệt đối với những phụ nữ mang thai, axit folic cực kỳ quan trọng vì chất này giúp phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB