Tự làm sủi cảo vằn thắn mỳ

6 tháng 10, 2016 0 nhận xét
 Bếp trưởng Nguyên Hà 12A làm sủi cảo vằn thắn mỳ, từ khâu cán ép đến làm nhân mỳ để tạo thành thành phẩm ngon thế này đấy!






Sau đây là công thức, cả nhà nhé:

Món này nguyên gốc là của người Trung Quốc (mình nghĩ vậy), Việt Nam và Nhật Bản đều có món này phiên bản Việt và phiên bản Nhật (Nhật gọi là Ramen).
Mình mua máy cán mì khoảng 1 năm trước đây, dùng thử 1 lần và chán luôn vì không cán được, bột cứ chỗ dày chỗ mỏng, đứt đoạn. Hôm nay tự nhiên hứng khởi lôi máy ra thử lại, ôi thôi nó đã hơi bị gỉ sắt.
Bước 1: Nhào - ủ bột mỳ và cán mỳ
200 gam bột mỳ đa dụng (nếu có bột số 13 thì có thể mì sẽ dai hơn), một quả trứng gà, 100ml nước lạnh, 3 gam muối tinh.
cho bột mỳ vào tô trộn, trộn bột và muối, tạo bột lõm lòng chảo, đập trứng vào và cho nước từ từ trộn đều đến khi bột nhuyễn đều, công đoạn này có thể dùng tay để nhào trộn, khi bột đã thành một khối dẻo không dính tay, bọc cục bột vào một chiếc khăn vải ẩm, ủ như vậy một tiếng để bột nở hết, sau đó nhào bột thêm một chút để bột dai hơn.
Bột nhào xong nặn thành hình trụ rồi cắt từng khúc, ấn hơi dẹt dẹt với đường kính nhỏ bằng khoảng 1/2 chiều dài của trục cán bột. Đưa cục bột đã ấn dẹt vào máy và quay trục dần dần ở mức dày nhất, sau đó nhấc lá bột đã cánh đưa lại vào trục cán ở mức dày vừa, lần thứ 3 cán ở nấc gần mỏng nhất, lá bột đã cán xong thì phơi lên mắc áo cho bột se lại một chút rồi đưa vào trục cắt sợi, quay trục đều tay là ta đã có những sợi mỳ mượt mà rồi, phơi những sợi mỳ này vào mắc áo cho se mặt. Cũng lá bột đã cán sau khi hơi se mặt thì đem cắt thành những lá bột để gói nhân sủi cảo.
Bước 2: Nấu nước dùng:
Xương thăn 7 lạng, rửa sạch, luộc qua rồi cho vào nồi ủ đun sôi, cho hành khô nướng thơm và đầu tôm khô, cho vào ủ.
Bước 3: Làm nhân viên sủi cảo
Có 2 cách làm nhân: Nhân tôm hoặc nhân môc nhĩ nấm hương
Nhân tôm: tôm tươi hấp chín, bóc vỏ, cắt nhỏ khoảng 2 cm, thịt xay nhuyễn kiểu giò sống, nước mắm hạt tiêu
Nhân mộc nhĩ nấm hương: thịt xay nhuyễn, mộc nhĩ - nấm hương - hành khô băm nhuyễn, trộn đều với thịt, nước mắm, hạt tiêu.
Bọc nhân vào lá bột là xong. Nhân này có thể luộc hoặc rán.
Thịt xá xíu: chọn thịt đầu rồng để lại một tẹo mỡ, ướp với gia vị làm xá xíu của Thái Lan khoảng 1 ngày thì ngon, cho vào lò nướng 240độ trong 20 phút, lât mặt 10 phút nữa là xong, để nguội và thái mỏng tang.


Nghe có vẻ là xong rồi nhỉ, à quên còn trứng luộc, lá hẹ tươi, bóng bì và gan luộc, rau cải trần
Hải Hà 12A

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB