Ông Sakari Momoi, người Nhật Bản, một trong những người sống thọ nhất thế giới, trước khi qua đời ở tuổi 112 vào tháng 7.2015 - Ảnh minh họa: Reuters
Một giáo sư ở Anh mới đây đã đưa ra bí quyết sống thọ kỳ lạ và gây nhiều tranh cãi. Ông cho rằng con người có thể sống đến 150 tuổi nếu chịu từ bỏ tình dục.
Vị giáo sư 36 tuổi, hiện là giám đốc một tổ chức nghiên cứu về tuổi thọ và sự lão hóa ở Anh, cũng thừa nhận bản thân ít quan hệ tình dục.
Nhà khoa học này đưa ra cảnh báo rằng sự nhàm chán sẽ xuất hiện sau khi quan hệ. Ngoài ra, hôn nhân, trách nhiệm với con cái và đam mê của cải vật chất là những thứ bào mòn sức sống con người.
Thay vào đó, Zhavoronkov cho rằng mỗi người thay vì tập thể dục thường xuyên thì hãy ăn ít đi. Ông nói bản thân chỉ nạp khoảng 1.600 đến 1.700 calo/ngày, chủ yếu từ trái cây, sữa chua và bánh protein.
Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng chúng ta sẽ sớm được chứng kiến một thế giới mà người sống trên 100 tuổi là điều bình thường.
Thực tế cho thấy nhờ những thành tựu trong y học, chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe tốt đã giúp chúng ta sống lâu hơn nhiều so với các thế hệ trước, theo Daily Express.
(Báo Thanh Niên)