Tâm Sự Thứ Bảy (132): Chút Nhớ...

13 tháng 11, 2016 0 nhận xét
Sài Gòn vào mùa hoa Sữa. Dọc con đường nhỏ sau nhà đêm nay hương Hoa Sữa thơm ngào ngạt.
Làm vài vòng xe đạp, chợt cảm giác nhớ Hà Nội, rồi nhớ những mùa Hoa Sữa đã qua trong kỷ niệm xa xôi.

Chả có gì liên quan đến Tình Yêu cả vậy mà vẫn da diết quá. Có lẽ bởi đó chính là Tình Yêu về một mùi hương của quá khứ, của những kỳ vào đông xen lẫn chút thu còn rơi rớt. Tự dưng nhớ tới một nơi nào đó xa xăm, trong giá lạnh nhưng vẫn ấm áp của những mùi cỏ dại vừa cắt trong sương sớm mùa đông. Lắng nghe bản nhạc tối, thả hồn vào từng nốt trắng đen trong mùi hương thân quen mới thấy yêu cuộc sống làm sao!

Sáng nay tỉnh dậy và những suy nghĩ lại trở về với ngoài kia sương sớm và nắng tinh khôi mới lên. Những tiếng chim ríu rít cùng mùi hương cây cỏ. Đôi khi, lắng nghe những tiếng thân quen ấy, ngắm nhìn những bông hoa buổi sớm ấy, hoà mình vào mùi hương thiên nhiên ấy, mới thấy mình thật là người may mắn và hạnh phúc. May mắn vì vẫn còn đủ các giác quan để cảm nhận, còn được có mặt ở cuộc đời này để mà ngồi đây hân hoan đón một ngày mới an lành. Hạnh phúc vì được là một phần của không gian này, cuộc sống này. Và, thấy mình thật bé nhỏ trong hư không, trong cuộc đời quá đỗi thênh thang.

Mới thấy những gì đã đi qua, dù là buồn đau ghê gớm nhất cũng vỡ oà trong một buổi sớm như sớm nay. Để thấy ra cuộc sống vẫn còn những trải nghiệm thật đẹp, đáng để tận hưởng, để nâng niu, để chia sẻ. Mà, những gì đã đi qua thì hãy cho qua đi bạn hả. Bước chân đã bước thì đừng ngoảnh đầu lại nữa. Phía trước ấy sẽ là một ngày mới như buổi sáng ngoài kia bình yên đang chờ đợi bạn.

Ngọt ngào là sương mới
Bướm vờn trên cỏ xanh 
Xa xa đàn ong mật
Vui đùa bên cánh hoa 

Chào một buổi sáng Chủ Nhật yêu thương!

BH 13/11/2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB