Chùm phóng sự ảnh 1: Paris có gì đẹp không em?

24 tháng 5, 2017 9 nhận xét
Kết hợp chuyến công tác châu Âu, admin của blog được tới Paris lần thứ 2. Lần trước được vợ chồng Hằng Nga, lớp mình bay từ Đức sang dẫn đi chơi Paris. Lần này nhờ có 'thổ dân' bạn của Tùng Lâm và có thời gian rộng dài hơn nên mình được biết về một Paris chân thực và đời thường hơn.

 Một trong những điểm ấn tượng là cây cầu Pon Des Arts bên bờ sông Seine sắp bị sập vì hàng tấn khoá 'Tình yêu' của các đôi uyên ương đưa nhau lên đây, tự 'nhốt' trong một ổ khoá và ném chìa dưới sông. Chưa biết hàng triệu chiếc khoá này có khoá được TY của họ không, chỉ biết chính quyền Paris đang kêu gọi thảm thiết các đôi yêu nhau chỉ lên cầu chụp ảnh, đừng bắt chính phủ phải xây lại cầu, và hàng ngày phải đi mò hàng tấn sắt thép cho dòng chảy không bị tắc.
(xem thêm bài: Nhằm cứu lấy những cây cầu ở Paris đcủa vnexpress: http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/paris-lo-sap-cau-vi-khoa-tinh-yeu-3029637.html)


Nhà thờ Đức Bà Paris Notre Dame, nơi huyền thoại gắn liền với câu chuyện TY của chú Gù trông nom tháp chuông nhà thờ, dưới giọng văn sâu lắng của thi hào Victor Hugo. 

Đến lần này mình được tham dự buổi giảng đạo của nhà thờ vào đúng Lễ Phục Sinh, được thắp lên những ngọn nến trong im lặng và cầu nguyện... 
 
 Một góc Nortre Dame nhìn từ bên ngoài.
 .. và trong công viên phía sau nhà thờ.
 Mọi con đường của Paris đều có nét đặc trưng với những cây đèn đường đủ dạng. Ngồi nghỉ trên phố để ngắm nhìn dòng người qua lại ở đây cảm thấy cuộc sống thật là thanh bình, hạnh phúc.
Ở Paris, khắp nơi là hoa. Hoa ở Paris rất đẹp, nhưng giá của nó cũng 'rất đẹp'. Khoảng 30 euro một nhành lan nhỏ, tương đương gần 1 triệu tiền VN (Cành lan đó ở Sài Gòn giá chỉ là 30 ngàn).
Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champes Elysees là một kiến trúc vinh danh những chiến thắng rực rỡ của quân đội Pháp thời Nã Phá Luân.  Đại lộ nổi tiếng này là nơi giá bất động sản đắt nhất châu Âu và thứ 2 thế giới. 
Dù rất mưa, cũng phải cố chạm được tay vào 'niềm tự hào nước Pháp'... 
 ...và điểm mốc số không của Paris, nơi được tính là trung tâm Paris.
 Đằng sau mình là Toà Án tối cao của Paris, sát đó là một khu ẩm thực với nhiều món ăn khắp 5 châu.

 Tháp Effeil vào đêm thật rực rỡ. Hàng ngàn người chờ đợi trong gió rét để đúng lúc đồng hồ điểm 1 tiếng, toàn bộ tháp sáng rực và lung linh bởi hệ thống đèn hoa muôn màu.
Montmartre là khu phố cổ nằm trên đỉnh đồi Monmartre của quận 18 với những con đường nghệ sĩ. Bạn có thể có ngay một bức chân dung trong vòng 30 phút với khoảng 800 ngàn VN. Tại đây có các quán cà phê đặc trưng. Nhà thờ Trắng (Thánh Tâm) là điểm nhấn của đồi Montmartre.
 Điểm hấp dẫn mình ở Monmartre lại là bức tường 'Tình Yêu' nơi lời tỏ tình được viết bởi tất cả các thứ tiếng trên thế giới. Phía trên cao là hình ảnh cô gái và lời giới thiệu nôm na là 'khi yêu bạn có thể nhảy ra khỏi chính mình'.  Đố các bạn tìm ra lời tỏ tình bằng tiếng Việt đấy, nằm ở một nơi dễ thấy lắm!
 Thành phố New York thu nhỏ (Little NY) nằm giữa trung tâm Paris gợi nhớ khu Mahatan hiện đại với những khu nhà kính cao chọc trời và tượng nữ thần tự do.
Đói quá, hai chị em ghé ăn trưa tại Little NY, giá một món chỉ khoảng ...600 ngàn một đĩa, nhưng phải nói đồ ăn Pháp thật ngon.
Nhà sách Shakespeare là một điểm du lịch thu hút tại Paris. Đây là nhà sách cổ kính 2 tầng bé xíu trong không gian trưng bày đặc biệt của 1 ngôi nhà xưa. Nó rất nổi tiếng vì bạn có thể tìm thấy tất cả thể loại sách cần có tại đây.
Đặc biệt hơn là bạn có thể đọc sách một mình trong một góc khuất bé xíu, hay chui vào phòng đọc chung với vài người bên ly trà nóng, hoặc nằm ườn ra trên 1 sofa nhỏ... 
Trong nhà sách có cả bồn rửa tay, chiếc máy đánh chữ cũ kỹ từ bao nhiêu thế kỷ trước, hay cây đàn Piano bé xíu vẫn còn chơi được.

Bên ngoài nhà sách là vài thùng sách với giá.. 1 euro/cuốn. Người châu Âu có văn hoá đọc sách rất cao và được khích lệ đọc như vậy đó.
  Bảo tàng Lourve, niềm tự hào không chỉ của người dân Pháp mà cả thế giới với hàng triệu bức tranh và tượng nổi tiếng của Van Gogh, Monet, Leonard De Vinci, Gauguin (Go-ganh)...
Toàn bộ khung cảnh bên ngoài Lourve. Nếu muốn xem hết các bức tranh và tượng ở đây, chỉ dừng bên mỗi cái 1 phút, bạn phải mất 1 tháng.

Một triển lãm nghệ thuật nằm dưới tầng hầm của Lourve.

 Biểu tượng hiện đại tại Lourve chính là kim tự tháp bằng kính được nối bởi kim loại cao 20.6m một nửa chìm phía dưới bảo tàng, nằm ngay trong sân Napoleon, bao quanh là 7 đài phun nước.
Trong vườn thượng uyển dẫn tới tượng đài Napoleon còn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác. Tiếc là lần thứ 2 tới Paris mình vẫn không đi được cung điện Versailles vì ở ngoại ô Paris. Lại có cớ để tới Paris một ngày gần đây...


9 nhận xét:

  • Như Hải nói...

    Thấy blog có vẻ hơi 'tâm trạng' quá, mình gửi các bạn phóng sự ảnh châu âu với 5 điểm đến, bắt đầu bằng Paris nhé. Mời các bạn cùng du lịch với mình.

  • Unknown nói...

    Cám ơn Admin cho bọn mình đi du lịch phăng xe đẹp quá lại còn đưa được mẹ đi nữa đúng là có con gái thật tuyệt !!!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB