Tuyệt đối thận trọng khi ăn tôm với 1 số đồ khác

8 tháng 8, 2016 0 nhận xét
Tôm là một trong những thực phẩm rất được ưa thích, nếu ăn sai cách, hoặc vô tình chế biến với những loại thực phẩm vốn kỵ nhau sẽ gây ra những độc tố chết người vô cùng nguy hiểm.

Cách đây không lâu trên một trang báo nước ngoài có đăng thông tin về một thiếu nữ sau khi ăn tối với món tôm cùng với bạn trai đã có hiện tượng chảy máu khắp mặt, tư hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi và miệng, sau đó đột tử trong đêm mà không biết nguyên nhân. Nhiều nghi vấn đã được đặt ra phải chăng tôm nhiễm hóa chất độc hại gây chết người.

Thật oan uổng cho con tôm nếu như nhiều người không đọc kỹ những dòng thông tin rất chính xác bên trong bài viết. Thật ra trước khi ăn tôm, cô gái đã uống viên C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Không ngờ khi 2 thực phẩm gặp nhau trở nên đố kỵ sinh ra chất độc. Theo kết luận của các nhà khoa học trường Đại học Chicago, trong tôm và các động vật thân mềm khác có chứa hàm lượng asen pentavenlent rất cao. Khi kết hợp với vitamin C, asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide (vẫn được biết đến với tên gọi thạch tín), gây ngộ độc cấp tính, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Câu chuyện đã gửi thông điệp cảnh báo đến mọi người về chuyện ăn uống. Thực phẩm nuôi sống con người nhưng cũng có thể giết người nếu kết hợp sai cách.
Ngoài hải sản và vitamin C (bao gồm cả viên C sủi lẫn các thực phẩm giàu vitamin C) ra, vẫn có một số thực phẩm khắc với hải sản, mọi người lưu ý tránh xa nhé:

Tôm kị cà chua
Tôm là thức ăn bổ thận tráng dương, có tác dụng phòng trị rất nhiều đối với bệnh thận hư liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, đau lưng mỏi gối, tứ chi mệt mỏi, thiếu sữa sau khi sanh, lở da, mụn độc. Ăn chung với cà chua sẽ sinh ra hợp chất arsenious (arsenic), vì vậy kị. Vậy mà em đâu biết đâu các chị cứ suốt ngày nấu cho con ăn những món này thì vô cùng nguy hiểm.

Tôm kị trái kiwi
Kiwi mịn, nước nhiều, thơm mát, chua ngọt vừa phải, dinh dưỡng rất phong phú. Nhưng ăn chung với tôm không tốt cho cơ thể, cho nên chú ý đừng ăn chung.

Tôm kị táo tàu
Táo tàu dinh dưỡng rất cao, có thể trị các bệnh phụ khoa như kinh nguyệt không đều, băng huyết, huyết trắng nhiều, nhưng táo tàu ăn chung với tôm sẽ trúng độc, cho nên đừng ăn chung.

Tôm kị trái oliu
Oliu chứa dinh dưỡng phong phú, ăn tươi có lợi cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt là chứa rất nhiều calcium, giúp trẻ phát triển xương. Nhưng oliu kị tôm, ăn chung sẽ gây trúng độc, đừng ăn chung.

Tôm kị ớt
Nhiều người có thói quen khi ăn tôm rim, hay tôm luộc đều cho chút ớt vào ăn mới ngon nhưng nếu ăn chung không những sẽ làm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm mà còn gây trúng độc, cho nên tốt nhất đừng ăn chung.

Tôm kị khổ qua
Khổ qua chứa rất nhiều vitamin c, mà tôm ăn chung hoặc ăn sau 2 tiếng với thức ăn nhiều vitamin c sẽ gây trúng độc, cho nên đừng ăn.

Tôm kị súp lơ
Cũng giống như khổ qua, súp lơ cũng là thức ăn có hàm lượng vitamin c rất cao, cũng khổng thể ăn chung với tôm.

Tôm kị mầm tỏi
Tôm với mầm tỏi cũng kị nhau. Cho nên phải chú ý, tránh ăn chung tôm với mầm tỏi.
webtretho


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB