Tâm Sự Thứ Bảy (158). Nhẹ dạ cả tin

15 tháng 8, 2017 4 nhận xét
Mình vừa bị lừa đảo ngày hôm nay, tâm lý đang còn bất ổn lắm. Viết vài dòng này để cám ơn Trụ vì phút thứ 89 nhờ Trụ check kịp cho mình số đt nên mình đã vòng xe vào báo công an để k mất tiền. 
----
Chuyện là thế này, sáng nay từ số ĐT bàn nhà mình có chuông, khi nhấc lên nghe thì có tiếng tự động nói là từ VNPT, báo số cước điện thoại chưa thanh toán lên tới 8950000 đồng, rồi cho số kết nối là số 9, để hỏi thêm. Mình ngạc nhiên quá nên bấm số 9 gọi hỏi, cô nhân viên tự xưng là Ngọc Diệp của tổng đài bưu điện tp nói chuyện với mình báo là mình nợ số đt của 1 số bàn ở ngoài HN, mở ngày 19/6. Mình trình bày là k có thì cô ấy nói nên nói chuyện với CA HN, ở ngoài đó có khi mình bị ai đó lấy thông tin cá nhân mở số đt.
Mình được cô ấy kết nối ngay đến CA, và 1 anh xưng là thiếu uý tên Hùng tiếp mình trên điện thoại, ghi nhận và nói mình là gọi đến số của tổng đài để kiểm tra số a ta đang gọi có đúng là của CA HN k, rồi, mình cũng được đầu kia kết nối đến tổng đài HN, nói là đúng số. Sau đó a CA đó gọi lại nói chuyện với mình về việc CA mới phá đường dây 2 nv Ngân Hàng bán data ra ngoài cho tội phạm, và họ check thấy tên mình trong data đó có mở tk ở VCB và đã dùng tiền tỷ để thanh toán cho rất nhiều tiền của tụi tội phạm v.v và v.v. Họ đề nghị mình hợp tác để tìm ra đg dây đó, bằng cách k đc tiết lộ cho ai hết, và họ hỏi toàn bộ thông tin cá nhân, các số tk ngân hàng (tất nhiên mình thành thật khai hết).
Sau đó a Thiếu Uý kết nối với Trung Tá cũng tên Hùng bảo rằng thụ lý vụ này, và bắt mình 24 giờ k đc bỏ điện thoại, họ có định vị, và phải hợp tác điều tra tiền của mình trong tk. Mình phải đi lấy hết sổ tk ở các NH rồi, sau đó mang tiền mặt đến BIDV để đưa vào 1 tk của bên thanh tra công an (mà họ báo là để thanh tra, xong sẽ gửi lại).
Khi rút xong tiền, chuẩn bị đến BIDV như họ chỉ thì trời mưa. Thế nào lúc đợi taxi mình lại thấy đc cái thông báo bé tẹo treo trong ACB nói về việc tội phạm giả danh Bưu điện, Công An đang lừa đảo.. thế là trong tích tắc mình bỗng nghi ngờ. Trên đường rất ngắn từ Crescent ra Nguyễn V Linh trời mưa rất to, tụi nó vẫn mở online đt với mình k cho mình nói chuyện với ai hết. Mình text cho ông xã k được, bèn text cho Trụ để nhờ check số đt thì biết là k phải số CA (chỉ sms được thôi vì tụi nó theo mình 24/24). Mình cho taxi đi vòng trong mưa, và rẽ gấp vào CA Q7 ở Hưng Vượng 1 ở PMH và tắt máy điện thoại. Khi tụi nó gọi lại vì bị ngắt kết nối thì a CA Q7 bốc máy nói chuyện với tụi nó, nên sau đó tụi nó sợ k dám gọi lại nữa.
Mình về đến nhà lúc 4h, vẫn còn run rẩy vì từ 9h sáng đến giờ bị 'tra tấn tâm lý' còn chả dc an uống gì, tụi nó thi nhau nói trên đt với mình kiểu CA kinh tế đe doạ í. May mắn chỉ khoảng vài phút nữa là tiêu hết rồi. Các anh trong đồn CA nói là có đến 4-5 trường hợp các chị ở PMH cũng bị lừa y chang như mình, cùng 1 kịch bản. Tụi nó lừa ngoạn mục, còn k cho mình được tiết lộ với ai, chồng con, ng thân, k được vì lấy danh CA để bắt mình thanh tra xong mới được tiết lộ với người khác. Có chị đã chuyển 6-7 tỷ đồng cho tụi nó làm thành 2-3 lần, rồi, có chị chuyển 2-3 tỷ, đều mất hết. Chuyển xong nó rút ra và huỷ ngay tk (CA bảo thế).
Gia đình mình mắng cho 1 trận vì bảo tại sao k nói với ai. Ơ, 24/24 nó bắt mở đt nhân danh CA mà. Ngoài ra nó doạ nói ai thì người thân cũng bị nghi can. Đấy lo cho người thân, k dám nói với ai cả vì sợ họ liên luỵ nên một mình chịu trận. Trên FB thì mọi người nói mình nhẹ dạ quá. Huhu. Nhưng đúng là tụi nó làm kịch bản và đóng vai rất kinh khủng, 4-5 đứa từ tổng đài HN, SG đến công an, nhất là 2 tên giả danh CA ấy k biết trước có làm ở CA thật k mà như thật í. Mình tin xái cổ luôn í. Vớ vẩn có khi nó bảo ôm tiền ra đâu đó rồi thủ tiêu mất xác cũng được í.

Cả nhà nhớ đọc kỹ nhé, nhất là các bạn gái dễ tin người giống mình. Mong cả nhà bình an và không ai bị lừa nữa nhé. 
BH 15/8/2017








4 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Ha ha a Tờ Rụ sau này về hưu làm việc này rất giỏi đấy nhé, cần hợp tác đóng giả NV tổng đài thì rủ bọn e nhé... Đấy con bạn mình nhẹ dạ thế mà có thấy cho bọn này xiền đâu, chứng tỏ sợ mỗi CA thôi...

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB