8 đặc trưng của những người luôn được yêu quý

15 tháng 8, 2017 0 nhận xét

Người như thế nào mới là người thực sự được quý mến trong cuộc sống? Có lẽ nhiều ý kiến sẽ cho rằng đó phải là một nhân vật thông minh, xinh đẹp, có năng lực… 

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây của trường đại học California, Mỹ, những người sở hữu chỉ số cảm xúc (EQ) cao, chân thành, biết thấu hiểu và cảm thông với người khác… mới là những người được yêu thích nhất.
Qua tổng hợp và phân tích, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, những người sở hữu chỉ số cảm xúc cao đều có 8 biểu hiện dưới đây.
1. Biết cách đặt câu hỏi, đặt vấn đề
Khi giao tiếp với người khác, đầu tiên, cần phải học cách lắng sau đó là đặt câu hỏi một cách hợp lý, như thế đối phương sẽ có cảm giác tốt với bạn, bởi họ sẽ cho rằng bạn thực sự chú tâm lắng nghe và suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề các bạn đang nói đến.
Không ít người cho rằng khi giao tiếp với người khác, không ngừng gật đầu là cách phản ứng tích cực nhưng thực ra không phải vậy. Cách đặt câu hỏi càng thể hiện thái độ "tôi muốn biết nhiều hơn" từ bạn và như thế, bạn sẽ được đối phương yêu thích và tôn trọng.
2. Bỏ điện thoại xuống
Sử dụng điện thoại đang trở thành một hiện tượng phổ biến trong cuộc sống hiện nay, phổ biến đến mức dù ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp con người dồn mọi sự tập trung vào thiết bị liên lạc này, từ việc gặp gỡ nhau uống cà phê cho đến ăn cơm, họp, đi đường, ngồi xe…
Vì thế nên không có gì đáng nghi ngờ khi khẳng định rằng: Điện thoại đã trở thành chướng ngại vật lớn nhất trong các cuộc nói chuyện trực tiếp giữa người với người.
Hãy thử nghĩ xem, khi bạn đang nói chuyện với người khác, anh ta không để ý đến lời bạn nói mà chỉ chú ý đến chiếc điện thoại, bạn có cảm giác mình bị phớt lờ hoặc thậm chí là bị mạo phạm không?
Nếu trân trọng từng cơ hội giao lưu trực tiếp, khi nói chuyện với người khác, hãy bỏ điện thoại vào túi. Và khi đó, bạn sẽ phát hiện cuộc đối thoại thực tế thực ra hấp dẫn hơn rất nhiều, người khác cũng sẽ cảm nhận được sự tôn trọng mà thích bạn.
3. Thành thực giữ chữ tín
"Bình đẳng hỗ huệ" là nguyên tắc cơ bản nhất trong giao tiếp giữa người và người. Và tiền đề của "hỗ huệ" là sự tín nhiệm.
Con người luôn yêu thích và trân trọng những người thành thực, giữ chữ tín. Họ luôn biết bản thân là người thế nào, thích gì và không thích gì, luôn thành thật với bản thân. Bởi thế, họ sẽ biểu đạt cảm giác và quan điểm của mình một cách hợp tình hợp lý.
Hành động của nhóm người thành thực, giữ chữ tín sẽ tạo niềm tin cho người khác, dễ dàng ghi điểm trong mắt người khác và sẽ thu hút người khác đến gần mình.
4. Không phê phán lung tung, vô căn cứ
Những người hẹp hòi, khi gặp phải người nhìn không thuận mắt hoặc vấp phải những việc không thuận lợi sẽ buông lời phê bình, phê phán kịch liệt mà không suy nghĩ thấu đáo. Những người đó cho rằng chỉ nhận thức của bản thân mới đúng.
Một thói xấu mà con người hay mắc phải, đó là thích đánh giá người khác, nhưng trên thức tế, ai có thể phân rõ thị phi?
Trong công việc, nếu có thể duy trì tâm thái thoải mái với mọi người xung quanh, thử nhìn thế giới thông qua con mắt của người khác, không cố chấp… bạn chắc hẳn sẽ trở thành người được yêu quý.
8 đặc trưng của những người luôn được yêu quý, điều thứ 2 nhiều người chưa làm được! - Ảnh 2.
5. Tràn ngập năng lượng, nhiệt tình
Trên đường đi du lịch, bạn thích đi cùng một người chỉ tự lo cho bản thân, một người không nói không rằng hay một người vui vẻ hoạt bát, giới thiệu cho bạn những thông tin thú vị mà anh ta biết?
Những người tràn trề năng lượng và sự nhiệt tình với cuộc sống có một sức "lây nhiễm" rất mạnh mẽ.
Nụ cười sảng khoái, hành động rộng rãi, tự nhiên, lời lẽ tích cực sẽ tác động, ảnh hưởng đến tất cả những người xung quanh, khiến họ cũng cảm thấy vui lây. Thứ "quả vui vẻ" đó, ai không thích cho được?
6. Gọi rõ tên người
Thông thường, khi chúng ta gặp và chào nhau, có lẽ từ hay được dùng nhất là "chào", "anh", "chị", "đi đâu đấy"… rồi lướt qua nhau. Thế nhưng với những người có chỉ số EQ cao, nhìn thấy bạn từ xa họ đã gọi tên bạn và chào hỏi lịch sự.
Vốn dĩ, việc được người khác nhớ rõ tên mình cũng là một việc khiến chúng ta vui vẻ rồi, việc họ chủ động hỏi thăm sẽ làm cho chúng ta cảm thấy được người khác tôn trọng, trong lòng sẽ cảm thấy mãn nguyện.
8 đặc trưng của những người luôn được yêu quý, điều thứ 2 nhiều người chưa làm được! - Ảnh 3.
7. Công tư phân minh
Trong cuộc sống đời tư, bạn nhiệt tình, thoải mái, trở lại công việc, thái độ của bạn cũng tùy tiện, không quá để tâm, như thế sẽ khiến đồng nghiệp cảm thấy người này làm việc nông nổi.
Với những người có EQ cao, trong công việc họ sẽ cẩn thận, thận trọng, dùng thái độ chuyên nghiệp để cư xử với đồng nghiệp cũng như công việc, ngoài giờ làm cũng vậy, họ duy trì thái độ, tình cảm gần gũi nhưng vẫn phân biệt rạch ròi công, tư. Bằng cách đó, họ sẽ được yêu quý.
8. Tiếp xúc gần gũi
Chúng ta thường không hy vọng, không mong muốn người không thân thiết lại gần hoặc chạm vào mình. Thế nhưng những người có chỉ số EQ cao, trong những tình huống thích hợp sẽ cho phép bản thân tiếp xúc gần nhất với đối tượng đang giao lưu, có thể là cái nắm tay, cái ôm, cái vỗ vai… khi đối phương cần.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB