Cười

31 tháng 8, 2017 0 nhận xét
Vợ là một thực thể khách quan, tồn tại độc lập không phụ thuộc vào ý muốn của ta, nhưng lại ảnh hưởng sâu sắc và nghiêm trọng đến sức khoẻ, tinh thần, tài chính và thậm chí là tính mạng của ta.
Vợ là người thầy vĩ đại để dạy cho ta một cách sâu sắc rằng:
1. Phải luôn chịu hậu quả từ mỗi lời nói, hành động, suy nghĩ thiếu chín chắn của quá khứ. Ta là lời nói của ta. Mở miệng mắc quai. Điều gì có thể không nói thì đừng nói. Điều gì có thể không hứa thì đừng hứa. Tuyệt đối không hứa thêm, khuyến mãi kiểu "mãi mãi", "nhất", "duy nhất"...
2. Rằng chúng ta không thể nào vượt ra khỏi vòng nhân quả luân hồi. Cho dù ta làm gì, cố gắng đến mức nào thì rồi đâu cũng vào đấy. Cách tốt nhất là nuốt hận vào tim, rửa tay gác kiếm, quay đầu là bờ, ăn chay niệm Phật.
3. Tuyệt đối không bao giờ ảo tưởng hay nghe theo những lời ngon ngọt. Hãy rình nghe những lời mẹ vợ nói với bố vợ, đó sẽ là tương lai của ta. Nhìn thấy ông bố vợ khúm núm hay khép nép không, đó là hình ảnh của chính bạn trong tương lai.
4. Tuyệt đối không bao giờ đứng núi này trông núi nọ. Phải hiểu rằng vợ hàng xóm, vợ thằng bạn, con thầy, gái cơ quan... rồi cũng rứa thôi. Thậm chí tệ hơn rất nhiều. Hãy hình dung rằng trong trường hợp may mắn nhất, các bạn sẽ chịu lại những gì đã trải qua một lần nữa thì liệu có đáng sống không. Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông. Không ai phạm một lỗi lầm 2 lần.
5. Ngậm đắng nuốt cay, ngậm bồ hòn làm ngọt luôn là những kinh nghiệm tuyệt vời của những người đàn ông thành công. Đừng bao giờ cố gắng chống lại Thái Lan.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB