Suy Ngẫm (về Phụ Nữ)

16 tháng 8, 2017 0 nhận xét
"..Các nhà tâm lý học sau khi phân tích đánh giá rằng, phụ nữ thường thường để tình cảm lấn át lý trí. Họ đối đãi với bạn bè, gia đình, sự nghiệp và hôn nhân cũng như vậy. Đây được xem là trở ngại và nhược điểm của người phụ nữ. 
Như thế nào là một người phụ nữ có khí chất, có tu dưỡng? Theo quan điểm của cổ nhân, nữ nhân chân chính có khí chất, có tu dưỡng phải có một phần nhu tình (thùy mị, dịu dàng, tình cảm), hai phần tao nhã, ba phần nhu hòa kín đáo và bốn phần trí tuệ.
“Nhu tình” đến từ tình yêu thương, sự thiện giải ý nguyện của người khác. “Tao nhã” đến từ sự khoan dung, tự tin, sự thống nhất giữa vẻ đẹp bên trong và bên ngoài. “Nhu hòa kín đáo” đến từ tâm sinh lý vốn có của người phụ nữ, phụ nữ vốn mang tính âm, luôn ẩn mà không lộ liễu. “Trí tuệ” đến từ học tập, thể ngộ của bản thân, sự tu dưỡng không ngừng, không mệt mỏi.
Nữ nhân cao quý không phải ở vẻ bề ngoài, không phải ở xuất thân trong gia đình giàu sang phú quý cũng không phải ở địa vị cao mà là sự cao quý từ trong tâm..."
ĐKN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB