Chùm phóng sự ảnh 7 (tiếp theo và hết): Berlin nồng ấm tình bè bạn

19 tháng 4, 2015 6 nhận xét
Nhân chuyến 'tháp tùng' mẹ mình làm triển lãm ở Viethaus, Berlin, Đức, mình có cơ hội gặp lại rất nhiều bạn bè học ở Nga cũ từ khắp nơi về đây... 
Mẹ mình vui lắm, vì buổi khai mạc long trọng có Tham Tán Công Sứ và đại diện Hội Việt Đức tham dự.
Vì cô MC bị đau họng, khản tiếng nên mình lại làm MC bất đắc dĩ. Từ lúc được thông báo đến lúc lên sân khấu chỉ có 1h chuẩn bị. Thôi thì cứ ' lờ lớ lơ' vì ở Berlin chả ai biết mình. Có nói sai tý cũng không ai bắt bẻ... hic.

Đây là cô bạn thân xinh đẹp Linh Chi bay từ Vasava sang chỉ để tặng bà Loan bó hoa này. (Tất nhiên, còn sau đó là gặp gỡ bạn bè bốn phương).

Một góc của đêm khai mạc triển lãm...

Chương trình hoà nhạc cũng do bạn bè mình chung vai giúp sức. Nhờ đó, chương trình được trở nên trọn vẹn, chuyên nghiệp và long trọng.
Từ phải sang trái là các bạn ở Đức, Hà Lan, Tiệp Khắc, Ba Lan, Tây Ban Nha, Macedonia cùng hội tụ về đây. Có người sau 30 năm mới gặp lại nhau nhân dịp này đấy. 
'Bè lũ' 4 tên này có khá nhiều kỷ niệm chung và riêng. Le Phi Phi là nhạc trưởng rất nổi tiếng trong và ngoài nước, cùng tuổi, và học cùng thời với tụi mình ở Moscow.
Lần đâu tiên sau gần 30 năm tụi mình hát lại bài hát quen thuộc ngày xưa: 'Khi ta hai mươi' (Dreams). Mặc dù 'khi ta đã 50' giọng hát đã kém hay, nhưng tâm hồn thì vẫn thế, vẫn như ngày còn là sinh viên nước Nga 20 tuổi...
Thêm 1 số bạn từ Munich lên tham dự chương trình 
Cả cô em Bích Trà của mình từ Lodon sang chơi vài bài Piano rất tuyệt.

Cuộc gặp gỡ tại nhà 2 người bạn cũ học cùng ở Nga thật vui. Mặc dù mới đặt chân tới Berlin có 2 tiếng đồng hồ sau 2 chặng bay dài, mình không thể không tới, một phần vì bạn bè, một phần vì... nồi lẩu tuyệt ngon. Trong ảnh, đám con trai không thể ngồi yên thêm nữa... 
Tranh nhau 1 con cá là chuyện 'thường ngày ở.. Moscow'... 
Trao nhau vài tấm hình chung sau bao nhiêu năm cũng là 'chuyện thường ngày.... ở Berlin'.
3 chị em họ nhà mình đây. hic. Cậu em mình ít tuổi mà trông già hơn các chị.
Tranh thủ ngoài giờ bán tranh mình chạy ra chụp chung với các bạn vài kiểu ảnh ở trung tâm của Berlin rồi lại phóng taxi chạy về tiếp tục 'sự nghiệp'.

Nắng hôm đó tuyệt đẹp, hiếm có sau những ngày mưa giớ trước khi mình tới.
Nắng ấm hơn bởi tình bằng hữu vẫn như những ngày xưa, dù gặp lại sau hơn 2 thế kỷ.


Tùng Lâm của lớp mình đây. Nhờ có Lâm nên tranh của mẹ mình được giới thiệu tốt hơn với người Đức. Cám ơn bạn nhiều, TL nhé.
Bên mâm cơm khi gặp nhau, bàn về chủ đề tranh ảnh, nghệ thuật không phân biệt tuổi tác.

Và chụp với nhau vài tấm bên những bức hoạ của mẹ mình. Bà vui lắm.
Chụp chung với đạo diễn Hải Anh, cô bạn học cùng Trần Phú, dưới tụi mình một lớp. Nghe tin có triển lãm, HA đã cùng chồng bay sang tận nơi  để làm phóng sự.
Gặp nhau trong nắng ấm, chia tay nhau cũng trong nắng ấm. Sự nhiệt tình của các bạn khiến mình thật cảm động, còn câu em trai của mình thì hết sức ngưỡng mộ các bạn của chị.
Đây là bà đại sứ Philippine và bức tranh Trò chuyện mà bà vừa mua trong triển lãm, được đặt long trọng tại ĐSQ Philippine tại Đức.
Còn đây là bức tường Berlin, di tích lịch sử của bờ Đông và Tây.
Tiếc rằng (lại tiếc) vì mình phải bán tranh cho mẹ nên không có thời gian đi chơi thăm thú Berlin. Chắc chắn sẽ trở lại để đi cho hết những nơi chưa tới, phải không các bạn nhỉ?
Yêu quý các bạn mình thật nhiều!

6 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB