Chùm phóng sự ảnh 5: Praha xinh đẹp & ấm áp

18 tháng 4, 2015 2 nhận xét
Trở lại Praha sau 5 năm. Thành phố xinh đẹp này càng hấp dẫn mình hơn vì ở đây mình có cô bạn thân - Lệ Minh ra đón từ sân bay, đặt nhà nghỉ và đưa đi chơi khắp nơi. 
Lại còn lo ăn uống, shopping. Thật sướng.
Cô bạn đáng yêu duyên dáng của mình luôn trẻ trung xinh đẹp bất chấp thời gian... 

Dẫn 2 chị em mình lên thành Praha cổ, chúng mình vừa đi vừa trò chuyện suốt quãng đường...
Cậu em mình lần đầu tới đây nên hết sức ngạc nhiên trước một Praha lộng lẫy, nguy nga, nhất là nhà thờ lớn ở đây.
Giữa đường, dừng uống rượu vang nóng do người từ quê lên tự nấu, kèm những món ăn dân dã. Chỉ nhìn thôi đã thật thèm.
Ngồi nghỉ chân trên một quãng đường đi bộ rất.. Praha. Trời lạnh mà lòng không lạnh.
Cầu Tình với những pho tượng trầm mặc, nơi 2 đứa chụp chung 5 năm trước đây.
Cô bạn mình không chỉ làm thơ hay, mà lại còn chụp ảnh đẹp. Làm mẫu cho bạn chụp mãi mới được 1 kiểu 'có vẻ' một tý thế này đây.

Đi chơi xa đến thành phố điện ảnh Karlovy Vary, thành phố của các lâu đài cổ, của nguồn nước khoáng nóng lên tới 70 độ và đặc sản đồ gốm vừa đẹp và nhẹ. Con sông uốn lượn chụp lên giống như Venice thu nhỏ. Những ngôi nhà xung quanh muôn hình muôn vẻ...





Món cá suối là đặc sản của vùng này. Mẹ mình và em trai 'xơi' gọn cả đĩa, cùng nhắm với bia Tiệp nổi tiếng, cậu em chả nói nên lời.
Trên đường ghé qua thành phố nhỏ Bzem để xuống hầm rượu trong nhà máy lớn nhất Praha. Tiếc là không có ảnh chụp vì cả bọn lao vào ăn và uống nên quên cả chụp hình. Hic.
Cuộc gặp gỡ'lịch sử' của 3 người bạn làm chung với nhau ở địa chất cách đây hơn 50 năm. Giờ một người đã 95 tuổi, 2 người cũng gần 80. Trong ngôi nhà nhỏ giữa Praha, 2 thế hệ vui vẻ trò chuyện trong xúc động và hạnh phúc.


Gặp thêm 1 gia đình hàng xóm sống với mình ở 16THĐ, và là đồng nghiệp của má. Gặp lại nhau già nói chuyện già, trẻ nói chuyện trẻ. Tụi mình hàn huyên hết trưa lại hẹn đến tối, toàn về tuổi thơ của khu nhà 16 với những kỷ niệm không bao giờ quên.
Chia tay, những người bạn già đã khóc như trẻ con vì có thể họ chẳng bao giờ gặp lại...

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB