Bài viết từ Mexico 4: Đàn Ông Việt

17 tháng 6, 2016 2 nhận xét
Thủa xa xưa học sử , thấy được giảng rằng thời mới hết ăn lông ở lỗ , tổ tiên chúng ta phụ nữ nắm quyền gọi nôm na là Mẫu hệ. Thời đó chủ yếu là trồng trọt, hái lượm, công việc thuần tuý là của đàn bà, đàn ông không có việc gì đương nhiên ngồi xó bếp!

Tiến thêm một bước , thú hoang thì đầy, lại lò mò tìm ra lửa , tí đồng , tí sắt , đàn ông đẽo mẹ cung tên , giáo mác săn bắn ầm ầm, tiến tới chiếm quyền phụ nữ được gọi là chế độ Phụ hệ . Đấy là sử ta nói vậy thì biết vậy! (chứ tôi cũng đếch biết mấy tin, cứ xem trường hợp anh Lê Văn Tám tẩm xăng vào người đốt kho xăng giặc , hay đất nước ta đến 4000 năm thì rõ).

Trải qua thời gian rõ lâu, thú thì cũng hết, cung tên xếp xó , có anh còn chỉ ngồi bếp buồn buồn giương cung bắn mèo, thế,nhưng tâm trí các anh đàn ông Việt vẫn mơ màng ngóng về thủa xa xôi , không chịu thức thời , thế mới kinh !

Đàn ông Việt đa phần coi việc cơm nước , dọn dẹp cửa nhà là của đàn bà , mặc dù nhiều khi các anh cũng chả có việc gì. Có anh khá hơn, thì giúp vợ một chút , nhưng giấu như mèo giấu cứt , có khách hay người lạ là quẳng mẹ nó đấy , đa phần đâu làm gì , đến giờ đợi mời gẫy đũa , õng ẹo ra hốc là xong!

Đàn ông Việt thường ham nhậu nhẹt , rượu vào mười ông thì chín ông chém hết chuyện từ nước Mỹ đến nước Tầu , chán quay sang bọn khủng bố IS , cái đếch nào cũng rành , nhưng hôm nay nhà mình hết gạo , hết dầu , tiền điện tháng này tăng thì ko cần biết , việc đó là của đàn bà. Rượu bia vào đa phần phùng môi , trợn má , đại loại như: " Vợ mày thế sao được , vợ tao mà láo , tao đập chết tươi! đi làm về có trông con , nấu bữa cơm cũng đếch xong , chồng uống tí gọi cái giề! "
Đàn ông Việt coi việc mình chơi tí gái , cặp tí bồ là nhẽ đương nhiên . Ko thế đâu phải là đàn ông , nhưng vợ mình ấy thì , ái chà , ghen phát kinh, soi từng tí một . Kể cả bố chán nhưng vẫn là cua bố , đứa nào động đến biết tay . Đấy là còn ghen chính đáng, chứ có ông nhẽ thuộc ngành Y, phòng bênh hơn chữa bệnh , cấm tiệt vợ giao lưu, gặp gỡ ai là người khác giống nhé!
Đàn ông Việt ra đường gặp gái thì ga lăng thôi rồi , bồ bịch thì nhớ rõ ngày sinh , tháng đẻ , còn vợ minh thì cả đời có khi cũng chả được bó hoa!

Đàn ông Việt thường thiếu bản lĩnh , có khi vợ làm việc nhà rất ổn, nhưng khi nghe bất cứ ai nhà chồng như mẹ vợ , chị vợ , em vợ trách móc cái gì, một là im lặng, hai là a dua theo , bất biết đúng sai, chỉ sợ bênh vợ mình tí thì coi như đồ bỏ đi!

Còn nhớ vụ anh bác sỹ thẩm mỹ phẫu thuật, gây mệ kiểu gì chết mẹ con người ta. Cuống lên bó xác, thả trôi sông . Thời gian đó, báo chí tràn ngập ảnh anh chồng cùng gia đình nhà chồng bôn ba khắp nơi , từ Mũi Cà Mau , đến địa đầu Móng Cái, thợ lặn , thầy cúng đủ cả, mong sao tìm được xác vợ . Ai cũng khen anh chồng tận tâm, gia đình chồng tử tế . Tôi thề, nếu tôi là bố vợ thằng đó, tôi sẽ gọi thằng con rể ấy lên mà quát rằng: "thế lúc vợ mày, con gái tao đi phẫu thuật thì mày chui chỗ nào, sao ko tháp tùng vợ mày đi . Bây giờ thì lại tìm cái gì hả?". Làm đẹp đương nhiên là quyền của phụ nữ, cấm cái gì được chứ!

Đàn ông Việt đa phần tính sỹ diện rất cao , nhớ hồi chị nhà văn Trang Hạ ngứa mồm phán một câu đại loại : đàn ông về nhà chỉ biết ăn và ngủ thì khác gì con lợn. Thôi rồi , nửa đất nước sục sôi. Chị Trang Hạ nhận đủ gạch, đá xây nguyên một toà chung cư vẫn thừa, nghe đâu bây giờ đang xây toà thứ hai!


Thoai , lại đến giờ đón con. Với lại tôi viết tí 'đo đường', ko lại ăn gạch đá của mấy anh trong khoá . Tôi là tôi đếch động đến các anh đâu nhé! Hì. Nhà cửa tôi có rồi, chửa muốn xây lại, chưa cần gạch đá. Chị em nếu ủng hộ thi like nhiệt tình , còn các anh giống đực nếu like tôi cũng sẵn sàng nhé, hehe, nếu các anh là người đàn ông chân chính , dũng cảm , như tôi He he.

Chí Lửng 

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB