Những điều thú vị về người thuận tay trái

18 tháng 8, 2016 3 nhận xét
Tại sao lại có người thuận tay trái vậy?
Theo các nhà khoa học Mỹ, những người thuận tay trái chiếm 15% dân số thế giới. Trong đó, số đàn ông thuận tay trái nhiều gấp đôi phụ nữ. Và khi kết hợp thì sao nhỉ, nếu hai người thuận tay trái kết hôn với nhau, khả năng con họ cũng thuận tay trái là 50%. Ngược lại, nếu hai người thuận tay phải kết hôn với nhau, khả năng sinh ra một “baby” tay trái chỉ là 2%.
Một khả năng nữa dẫn đến việc thuận tay trái, theo các số liệu thống kê là nếungười mẹ càng già thì đứa con sinh ra sẽ càng có khả năng thuận tay trái.

Những người thuận tay trái có tài năng gì khác biệt?

Những người thuận tay trái thường có nhiều tài lẻ và đặc biệt thông minh. 20% số thành viên của MENSA – tổ chức dành cho những người có IQ cao tại hơn 100 quốc gia trên thế giới – là những người thuận tay trái.
Tổng thống Mỹ, Barack Obama là một trong những người thuận tay trái nổi tiếng nhất thế giới
Tổng thống Mỹ, Barack Obama là một trong những người thuận tay trái nổi tiếng nhất thế giới.
Thêm vào đó, một nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sau khi cùng tốt nghiệp đại học, trung bình 26% những người thuận tay trái sẽ trở nên giàu có hơn những người thuận tay phải Tiến sĩ Nick Cherbuin thuộc Trường Đại học quốc gia Australia thì cho biết, những người thuận tay trái thường có khả năng xử lý tốt và làm việc dưới điều kiện bị kích thích cao. Chính vì vậy, họ thường chơi điện tử giỏi hơn những người thuận tay phải.

Thói quen hàng ngày của những người thuận tay trái

Theo khảo sát cá nhân, chỉ có 50% những người thuận tay trái sử dụng chuột máy tính bằng tay thuận. Tương tự, có tới 68% những người này vẫn dùng kéo và tới 74% vẫn cầm dao bằng tay phải.
Một điều thú vị nữa là, những người thuận tay trái thường cực kỳ cực kỳ dễ có khả năng sẽ ghét…. sổ lò xo, cũng như dễ trở nên nghiện rượu gấp ba lần người bình thường.

Những người thuận tay trái thường dậy thì muộn hơn những người thuận tay phải từ 4-5 tháng.

Một điều thú vị, 4 trong số 5 người thiết kế khởi đầu của máy tính Mac thuận tay trái. Và 3 trong 5 người cuối cùng của các đời tổng thống mỹ thuận tay trái (Obama, Clinton, Bush).
Theo thống kê, những người thuận tay trái có tuổi thọ trung bình ít hơn người thuận tay phải....9 năm.
ST

3 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB