Chúc Mừng Sinh Nhật Tôn Nữ Thuý Quỳnh 14.8

14 tháng 8, 2015 4 nhận xét
Hôm nay là sinh nhật của Quỳnh. Chợt nhớ tới bạn, và muốn viết vài dòng về bạn.

Lần sinh nhật cuối cùng của Quỳnh năm 18 tuổi được tổ chức ở nhà Quỳnh, số 10 Trần Hưng Đạo vào đúng ngày này 14.8.1985. Mình vẫn nhớ, vì ngay hôm sau mình đi học nước ngoài. Hôm đó khá đông vui nhộn nhịp. Tiếc rằng mình không dự được lâu vì phải về chuẩn bị đồ, chỉ loáng thoáng nhớ là khá nhiều bạn đến dự, và hình ảnh bạn hôm đấy còn đọng lại trong mình một Quỳnh xinh xắn đang độ dậy thì đẹp nhất.

Quỳnh dậy thì muộn nhất so với chúng bạn cùng lớp. Tụi con gái đã sổ giò từ hồi 12, 13 tuổi thì Quỳnh phải đến 16, 17 tuổi mới bắt đầu phổng phao. Trong nhóm Trần Hưng Đạo, Quỳnh cũng là đứa gầy gò nhưng cao ráo, và xinh đẹp với đôi mắt to, rợp lông mi. Nhìn vào trong đôi mắt ấy ai cũng cầm lòng không đặng vì ở đó toát ra một nỗi buồn ghê gớm. Quỳnh còn sở hữu một cái miệng rộng, hàm răng đều tăm tắp nên nụ cười luôn tươi rói, tiếng cười vô tư, sảng khoái. Ngoài ra, chiếc sống mũi dọc dừa trên khuôn mặt thanh tú cũng là những đường nét đẹp mà ông Trời ban cho Quỳnh. 'Mắt bồ câu, mũi dọc dừa' đúng là những gì tả về Quỳnh, không sai.

Quỳnh sở hữu một giọng hát mượt mà, cao vút. Đài phát thanh thỉnh thoảng vẫn còn phát những khúc hát của Quỳnh mà mình nhớ nhất là bài 'Đưa cơm cho mẹ đi cày'. Tụi mình cùng tham gia Ban Ca câu lạc bộ Hoàn Kiếm từ hồi lớp 4 đến tận lớp 8 lớp 9 vẫn đi thu đài, TV. Trong khi mình chỉ toàn hát bè cho bạn thì Quỳnh đã là một solist chính của Ban Ca ngày ấy. Ngày chia tay ở trường cấp 3, chính Quỳnh đã lên hát 'Bài ca chia tay' trước trường, lấy đi rất nhiều nước mắt của các bạn cùng khoá.

Thế mà bạn đã ra đi nhanh quá, chỉ ngay sau sinh nhật lần thứ 19 không lâu, khi chưa biết thế nào là Yêu, khi xung quanh bạn biết bao nhiêu chàng trai thổn thức ( không ít chàng trong lớp, và ngoài lớp), khi phía trước là cả một chân trời ước mơ rộng mở nơi xứ người...Tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng của bạn mình quá nhanh, quá bất ngờ để lại nhiều đau xót trong lòng người thân, bạn bè.

Ngày Xuân Thắng mang tro cốt của Quỳnh về, mình và Thắng đã đến nhà Quỳnh. Bà đã khóc thật nhiều.Thế mà đã qua 30 năm. Năm ngoái đến thăm mẹ Quỳnh, bà đã khóc vì thấy đứa nào cũng con cái đề huề, giờ đã gần 50 cả rồi. "Còn cái Quỳnh nhà bác nó vẫn mãi 19 cháu ạ. Đến giờ cô vẫn không thể tin nổi cô đã mất nó, con bé xinh đẹp, hát hay, nết na, ngoan ngoãn lắm..."

Linh hồn của Quỳnh đã đến tu ở Chùa Hương, mẹ Quỳnh nói thế, vì được Quỳnh báo mộng, nên bà cũng đã an tâm nhiều. Nếu ai có thời gian qua Chùa Hương thì thắp cho Quỳnh một nén nhang và chúc bạn tu tốt nhé!

Chúc mừng Sinh Nhật Quỳnh nhé! Chúng tao vẫn luôn nhớ tới mày và yêu quý mày nhiều lắm đấy, Quỳnh ơi!


4 nhận xét:

  • Hà "Béo" nói...

    Cám ơn Hoa đã gợi lại bao ký ức về cô bạn đáng yêu, mỗi lần đi bộ qua số 10 Trần Hưng Đạo mình lại nhớ đến ngôi nhà của gia đình bạn.....

  • Vũ Trụ nói...

    Ai cũng nhớ bạn Quỳnh "sáo sậu" lớp mình. Đầu năm 82 tụi mình học phụ đạo 2 môn toán và lý tại nhà bạn ở số 10 THĐ, chia tay đời HS bạn hát tặng lớp bài hát "Bài ca không quên" là bài cực cực hit thời điểm ấy. Còn bản thân, hôm nay bản thân mới biết hôm ấy là ngày 14/8, ngày "Quân bưu Việt Nam"!

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB