Phóng sự ảnh: 'Thành phố trong một khu vườn' ở Singapore 22/8

24 tháng 8, 2015 0 nhận xét
Đến Singapore công tác 3 ngày, sau giờ làm việc được các bạn Sing cho đi thăm “Thành phố trong một khu vườn“, nơi này 2 năm trước khi mình tới, mới được xây xong chưa được đẹp như bây giờ.
Đây được coi là không gian thư giãn ngoài trời bậc nhất của Singapore. Gardens by the Bay là một công trình kết hợp giữa kiến trúc xây dựng và thiết kế công viên cây xanh tạo thành 1 trong những điểm thu hút khách du lịch nhất của Singapore với vốn đầu tư lên đến 1 tỷ đô la. 
Gardens by the Bay nằm ngay trung tâm khu đô thị mới của Singapore bên bờ vinh Marina, ngay sát Hồ chứa nước ngọt Marina., cạnh khu tổ hợp sòng bạc Marina Bay. Nghe nói mỗi m2 ở đây trị giá 25 ngàn đô la Sing. 
 Trải rộng trên diện tích 101 héc-ta, Gardens by the Bay nằm trong khuôn khổ một chiến lực của chính phủ Singapore nhằm xây dựng nơi này thành “Thành phố trong một khu vườn”. 


Trong khu vườn hiện có 18 siêu cây thẳng đứng, to khổng lồ (super trees). Mỗi cây có chiều cao từ 25 đến 50 mét và được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đời, dương xỉ bao quanh khung thép. Tán cây hấp thụ và tản nhiệt mang lại không khí mát mẻ.  Đêm đến dưới ánh đèn các siêu cây này trông cực kỳ lộng lẫy.
 Bạn có thể đi từ siêu cây này sang siêu cây khác trên các đường nối (skywalk ảnh dưới) ở trên độ cao chóng mặt. Các cây có thể tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa, lọc không khí. 11/18 cây có hệ thống quang điện để chuyển ánh sáng mặt trời thành năng lượng. 
Khi mình đến vừa xong 1 show light & music, phải đợi 15 phút sau tiếng nhạc nổi lên, tất cả du khách liền ..nằm lăn ra đất nhìn lên trời ngắm ánh đèn chuyển màu rực rỡ trong tiếng nhạc du dương .. rất tuyệt!

Admin đây nhé. Đi guốc cao được một lúc, phải tháo ra đi chân đất. Công viên rộng lắm đi k hết được vì mình chỉ có 3 tiếng đi bộ thôi.
Về đến ks, sưng hết cả chân. hìhì. 
Khu công viên này còn được chủ ý làm thành một biểu tượng cho tính đa dạng về sắc tộc, tôn giáo và văn hoá của Singapore (Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia và Anh).




 Hy vọng các bạn có dịp qua đây thăm quan nhé. Visa không cần, chỉ cần có hộ chiếu. Ngoài ra Viêjet có 2 chuyến bay mỗi ngày, giá vé còn rẻ hơn bay vào SG đấy. Vậy có nên làm một chuyến sang k hả các bạn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Thời đi học | TNB